.

Bobby Robson qua đời: Chia tay một huyền thoại

.

(ĐNĐT) - Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, huyền thoại của bóng đá Anh, Bobby Robson đã vĩnh viễn ra đi. Không chỉ gia đình ông, không chỉ nước Anh mà người hâm mộ trên thế giới cũng tiếc thương ông…

Huyền thoại Robson ra đi để lại sự tiếc thương trong lòng người hâm mộ trên thế giới.

Đọc bản tin “Breaking News” của BBC có dòng ngắn ngủi ban đầu: Huyền thoại Robson đã ra đi ở tuổi 76, có lẽ không làm ai bất ngờ bởi tất thảy đều biết ông đã mắc phải căn bệnh ung thư não từ nhiều năm nay, và ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nên thể lực đã cạn kiệt nhanh chóng. Không bất ngờ nhưng ai cũng thật sự thấy tiếc thương.

Một phát ngôn ngắn ngọn từ gia đình cho biết ông đã ra đi trong sự bình yên, trước chứng kiến của vợ và gia đình tại nhà riêng ở hạt Durham. Ngay lập tức, cờ rũ đã được treo tại Ipswich Town, CLB mà Robson đánh dấu sự nghiệp cầm quân. Tại trụ sở LĐBĐ Anh, sân vận động quốc gia Wembley, CLB Newcastle, nhiều người đã tụ tập lại để chia buồn và tỏ lòng tôn kính với 1 phút mặc niệm.

Chính tại sân St James’ Park này cách đây một tuần, ông Robson đã xuất hiện lần cuối trước sự chứng kiến của 30 nghìn người trong một trận đấu quyên góp tiền cho quỹ chữa bệnh ung thư của ông.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Anh, Fabio Capello nói về Robson, cựu HLV trưởng đội tuyển Anh giai đoạn 1982-1990, rằng ông là con người rất say mê công việc và thể hiện tài cầm quân khi đưa đội tuyển Anh vào tới bán kết World Cup tại nước Ý.

Người đồng hành thân cận nhất của Robson trong nghiệp cầm quân là Venables đã nói rằng đây là ngày thật buồn. Robson luôn là một chiến binh nhưng cuối cùng ông cũng phải vĩnh biệt chúng ta. Ông ra đi để lại cho chúng ta hình ảnh của một con người tuyệt vời, một nhân cách lớn.

Robson là con trai của người thợ mỏ. Ông là một trong những người nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Sự nghiệp cầu thủ rất thành công ở West Bromwich và Fulham trong hai thập niên 50 và 60 của thế kỷ trước. Ông đã có 20 lần khoác áo đội tuyển Anh. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở Ipswich Town từ năm 1969. Ông từng huấn luyện ở Barcelona, Bồ Đào Nha và Hà Lan với nhiều chiến tích. Ông cũng rất thành công khi cầm quân đội tuyển Anh.

Theo người phát ngôn của LĐBĐ Anh, trận đấu mở màn mùa giải vào ngày 8-8 tới sẽ có một phút mặc niệm để tưởng nhớ Bobby Robson.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.