.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

Sự thật M.U

.

(ĐNĐT) - Bị tổn thương quá nặng trên sân Burnley, M.U kéo quân tới Wigan với quyết tâm phải thắng để chứng tỏ rằng “bị đốt cháy” ở Burnley (cách chơi chữ của báo chí Anh bởi burn có nghĩa là cháy) chỉ là một tai nạn.

M.U (phải) muốn chứng tỏ trận thua ở vòng đấu trước chỉ là tai nạn.

Thất bại ở Burnley vẫn chưa “tiêu hóa” hết thì tiền vệ Chelsea, Lampard còn chọc ngoáy HLV Ferguson khi bảo rằng M.U muốn vô địch lần thứ 4 liên tiếp thì không có con đường nào khác là phải ký hợp đồng cho bằng được Messi để trám vào chỗ của Ronaldo.
 
Từ ngày Ronaldo ra đi, M.U chệch choạc hẳn và hai trận đầu mùa trở thành cái cớ để đối thủ châm chích. Bất chấp những lời kêu gọi của mọi người cần mua thêm một tiền vệ trung tâm nữa, Ferguson nói cứng rằng không cần mua bất cứ cầu thủ nào nữa bởi đang có niềm tin vào những cầu thủ đang có. Ông tin rằng dù Owen vẫn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất nhưng chỉ cần thi đấu thêm 3-4 trận nữa thì cầu thủ này sẽ lấy lại được bản năng sát thủ.

M.U kéo quân tới Wigan với những thông tin vui buồn lẫn lộn. Trung vệ Ferdinand tiếp tục vắng mặt một tháng vì chấn thương bắp chân nhưng may mắn là Vidic đã trở lại sau thời gian hồi phục chấn thương vòm háng. Đây là trận đấu mà tiền vệ Valencia quay trở lại CLB cũ của mình. Anh vẫn chưa thể hiện được tầm ảnh hưởng ở M.U nên chuyến trở lại Wigan là dịp để Valencia dốc toàn lực ra thi đấu, vừa để chứng tỏ với người hâm mộ cũ rằng anh xứng đáng có mặt trong đội hình M.U và khi có mặt ở đội hình M.U thì anh đủ sức làm lu mờ dần Ronaldo.

Wigan chắc chắn không đủ sức đôi công với M.U nhưng HLV trẻ tuổi Martinez vẫn có niềm tin là đội bóng có thể lặp lại thành tích như Burnley đã làm. Lối chơi thiên về sức mạnh của các cầu thủ chủ nhà sẽ là chìa khóa để Wigan tin vào một kết quả đẹp, chí ít là một điểm trước M.U. Tuy nhiên, theo nhận định của tờ SkySports, Wigan có được bàn thắng nhưng sẽ thua với tỷ số 1-3, trong 3 bàn thắng của M.U có một bàn của Owen.
 
Điều đó có nghĩa Wigan sẽ là bệ phóng để M.U bay cao. Nên nhớ, Wigan luôn là “đối thủ tốt” của M.U bởi mùa trước, hai bàn thắng của Tevez và Carrick vào lưới Wigan đã giúp M.U đoạt chức vô địch thứ ba liên tiếp.

Lịch thi đấu:

Premier League: 21h00 ngày 22-8: Wigan – M.U, Arsenal – Portsmouth, ManCity – Wolverhampton, Sunderland – Blackburn, Birmingham – Stoke.

Serie A: 23h ngày 22-8: Bologna – Fiorentina; 1h45 ngày 23-8: Siena – AC Milan

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.