.

Carlo Ancelotti:Đắc nhân tâm

.

(ĐNĐT) - Từng bị cầu thủ Chelsea “nắn gân” khi mới trở thành HLV của “bầu” Abramovich. Từng bị nhận định là khó thành công vì không quen với môi trường Premier League bởi suốt quãng đường phía trước đã cống hiến ở Serie A. Nhưng Ancelotti đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình cả trong và ngoài sân cỏ.

Ance đã tạo được dấu ấn ở Stamford Bridge.

Ancelotti đã ít nhiều tạo được dấu ấn của mình ở Stamford Bridge không chỉ về mặt chuyên môn mà ông còn “thu phục” cầu thủ bằng tính cách ôn hòa của mình. Người đàn ông 49 tuổi này nói rằng kinh nghiệm hồi còn là cầu thủ đã giúp ông có quan điểm rõ ràng trong cách thiết lập quan hệ với cầu thủ.

Thời của ông, HLV luôn kiểm soát đời sống cá nhân của mỗi cầu thủ và luôn đạo mạo đứng trên một bậc trong mối quan hệ. Chính vì thế, từ ngày ông bước vào nghiệp cầm quân tới nay, chưa bao giờ ông nghĩ tới chuyện chen vào cuộc sống của các cầu thủ. Mối quan hệ giữa ông và các cầu thủ là bình đẳng như khi ông ở nhà với các con của mình.

Trong huấn luyện và thi đấu, Ancelotti cũng không có thói quen hò hét. Ông có xu hướng ngồi lại với các học trò để tìm ra cách giải quyết tình huống tốt nhất. Ông muốn đối thoại một cách thẳng thắn với cầu thủ bởi ông coi cầu thủ là những người đàn ông thực thụ nên cần phải tôn trọng ngay cả trên sân tập và ngoài đời. Ngay cả cách ông đáp trả chuyện Mourinho bảo rằng ông không phải là bạn cũng hết sức ôn hòa. Ancelotti cho rằng ông rất tôn trọng Mourinho ở vị trí nghề nghiệp và có lẽ hai người sẽ là bạn của nhau khi cả hai đã giã từ nghiệp cầm quân.

Tính cách đó đã thực sự thu phục được cầu thủ của “The Blues”. Lampard thay lời đồng đội bày tỏ tình cảm là Chelsea đang cảm thấy vui vẻ với tân HLV Ancelotti. Được cầu thủ ủng hộ, không có gì là lạ khi Chelsea có được những trận giao hữu đạt chất lượng.

Ancelotti không đao to búa lớn về mục tiêu vô địch ở mùa giải tới mà chỉ nói rằng tôi luôn có được cảm giác rằng mình sẽ giành được ngôi vô địch Premier League dù có thêm ManCity đòi làm cuộc lật đổ. Terry sẽ ở lại Stamford Bridge để cùng Chelsea chinh phục đỉnh cao bởi Terry cũng như Kaka, mẫu cầu thủ tìm kiếm vinh quang chứ không phải tiền bạc là chủ yếu. Một lời động viên kín đáo không chỉ có Terry mà còn giúp cả Chelsea đồng tâm hiệp lực trước mùa giải mới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.