.

Đêm nay, khai cuộc giải Ngoại hạng Anh

.

(ĐNĐT) - M.U đang hướng tới chiếc cúp thứ 4 liên tiếp trước sự “dòm ngó” đầy đe dọa của người láng giềng ManCity và ba đối thủ cũ: Chelsea, Liverpool và Arsenal. Một cuộc đua rộng mở hơn mọi năm.

Đội hình ManCity trong mùa giải mới.

Real Madrid làm cả thế giới bóng đá choáng ngợp thì ManCity cũng đủ sức làm cho Premier League phải ngướng mắt nhìn họ. Bất cứ ngôi sao nào có thể mua được, các tỷ phú Ả Rập vung tiền ra mua sạch. Lực lượng của Mark Hughes bây giờ thừa mứa chẳng khác gì Real Madrid: to đầu, tóp đuôi.

Hàng công với những cái tên khủng như Robinho, Tevez, Adebayor, đấy là chưa kể Santa Cruz sẽ nhập đội vào cuối tháng 8 sau khi hồi phục chấn thương. Trong khi đó, hàng thủ vẫn chỉ là những cầu thủ hạng xoàng bởi giấc mơ có Terry, Lescott không thể đạt được.

Sự mất cân đối về đội hình và Mark Hughes không phải là nhà cầm quân kém tài nhưng ông không chứng tỏ được khả năng “cai quản” tập thể toàn sao này. Hai yếu tố đó làm cho người hâm mộ không dám đặt cược vào khả năng lật đổ của Man xanh ở mùa giải này. Thậm chí, có nhiều dự đoán là Hughes sẽ ra đi khi mùa giải chưa kết thúc để nhường chỗ cho một HLV có cá tính mạnh mẽ như Alex Ferguson hay Mourinho.

Xếp ngay sau hiện tượng ManCity là sự xuất hiện của Ancelotti ở Chelsea. Chẳng phải cựu HLV AC Milan này có gì quá đặc biệt nhưng sự xuất hiện của ông ở Stamford Bridge đã làm người ta bắt đầu bàn tán về vấn đề ý thức chiến thuật ở Premier League. Ancelotti rập khuôn việc xếp hàng tiền vệ theo hình viên kim cương sẽ là sự dị biệt ở Premier League. Một sơ đồ có thể tạo ra sức tấn công mạnh mẽ và bất ngờ cho những người Anh vốn chỉ biết xông lên phía trước và xông lên phía trước! Ance nhắc nhở đối thủ một điều tấn công hay không không quan trọng bằng việc biết kết liễu đối phương. Sự mới lạ đó sẽ giúp Chelsea giải cơn hạn vô địch suốt 3 năm qua.

Trước ngày Premier League khai mạc, HLV Wenger tiết lộ ông từ chối lời mời của Chủ tịch Real Madrid Flo Perez về cơ hội làm việc chung với Ronaldo và Kaka vì ông tin rằng kế hoạch “nuôi trẻ” suốt 4 năm qua của ông đã đến ngày gặt hái thành công. Ông tin rằng Fabregas sẽ dẫn dắt những đồng đội trẻ tuổi như mình bước lên bục vinh quang bởi đã 5 năm nay Arsenal luôn chịu cảnh trắng tay. Wenger tự tin nói: “ Có thể người hâm mộ đã quá chán ngán Arsenal suốt nhiều năm qua nhưng tôi tin rằng năm nay sẽ là năm của Arsenal”.

Gã nghiện mua sắm Rafael Benitez chẳng có sự tăng cường nào ở Liverpool, cộng thêm việc cầu thủ của ông rất hay dính chấn thương sẽ khó lòng tranh đoạt vinh quang mùa này.

Alex Ferguson tin rằng sự ra đi của Ronaldo và Tevez không thể làm M.U suy giảm sức mạnh. Michael Owen về Old Trafford được ví như “cá gặp nước”, sẽ là nơi để cựu thần đồng bóng đá Anh phô diễn trình độ săn bàn siêu hạng ngày nào để giúp M.U có được chức vô địch thứ tư liên tiếp và bản thân anh tìm lại một suất trong đội hình của Capello ở World Cup 2010.

Ngày khai mạc không có được cặp đấu nào hấp dẫn. Nhà vô địch M.U tiếp Birmingham sẽ là một cuộc trình diễn đơn phương của chủ nhà. “Viên kim cương xanh” của Ance sẽ làm lóa mặt Hull City. Mark Hughes kéo học trò đến Blackburn, nơi ông đã ra đi còn rút luôn Santa Cruz. Những chàng trai măng sữa Arsenal đến đội bóng khó chịu Everton. Nặng đô nhất là Liverpool phải hành quân tới White Hart Line của Tottenham…

Dự đoán kết quả loạt trân khai mạc:

M.U – Birmingham 2-0, Chelsea – Hull Cỉty 2-0, Everton – Arsenal 1-2, Tottenham – Liverpool 2-1, Blackburn – ManCity 0-1, Aston Villa – Wigan 1-0, Bolton – Sunderland 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.