.
DƯ ÂM TRẬN COMMUNITY SHIELD 2009:

Quên Ronaldo

.

(ĐNĐT) - M.U đã thua trên chấm luân lưu sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. M.U thắng nhiều Community Shield nhất nhưng cũng là đội thua nhiều trong vài năm trở lại đây. Nó giống như đòn gió của Ferguson mà ông vẫn thường làm.

Nani ăn mừng sau bàn mở tỷ số cho M.U.

Nani tung ra một cú dứt điểm mở tỷ số từ khoảng cách 25m chếch bên cánh trái. Một bàn thắng làm cho người ta gợi nhớ là phong cách quen thuộc của Ronaldo mùa giải trước. Kể từ ngày Ronaldo sang Real Madrid, người đồng hương Nani mới bước ra khỏi bóng tối. Anh được thi đấu nhiều hơn, phô diễn tài năng nhiều hơn và người ta bắt đầu nhìn thấy hình ảnh thực của anh.
 
Nếu như Nani chịu khó phối hợp với đồng đội nhiều hơn, bỏ bớt những động tác rườm rà như Ronaldo lúc mới đến Old Trafford thì ít nhiều anh cũng là một ngôi sao lớn của M.U. Chính vì phô diễn quá mà Nani đã dính phải chấn thương trật khớp vai. Tuy nhiên, khả năng anh kịp cho ngày khai mạc mùa giải mới vào cuối tuần này là rất lớn nhưng nó cảnh báo cho anh biết muốn được đá chính, được trọng dụng thì phải biết tự điều chỉnh lối chơi của mình mang tính đồng đội hơn, bớt vẻ vời hơn song vẫn rất cần tung ra những cú dứt điểm như bàn mở tỷ số.

Kể từ ngày Ronaldo ra đi, Ferguson đang hướng M.U tới một lối chơi đậm chất đồng đội hơn. Hàng tiền vệ và tiền đạo có sự phân tranh rõ ràng nhưng hỗ trợ cho nhau tích cực hơn để tạo sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Berbatov vẫn “lượn lờ” để ru ngủ đối phương. Rooney vẫn dũng mãnh làm hàng thủ đối phương phải cảnh giác. Owen vẫn là cầu thủ đá cặp lý tưởng cho Rooney nhờ khả năng chớp thời cơ. Hàng tiền vệ với lão tướng như Scholes, Giggs có thể chia nhau cán đáng công việc của một người làm bóng để Carrick yên tâm ở phía dưới truy quét những tình huống đánh trung lộ của đối phương.

Nói tóm lại, M.U chơi khá ổn ở phía trên và hàng thủ có chút lo lắng. Thủ môn Van der Sar bị đau bàn tay phải nghỉ 1 tháng là cơ hội cho Foster nhưng thủ môn đội tuyển Anh này đã chơi một cách khá lụp chụp, không làm chủ được khu vực 16m50 mà bàn gỡ hoà của Carvalho là biểu hiện rõ nhất. Ngoài ra, anh không tạo được tâm lý an toàn cho đồng đội ở phía trên. Vidic vẫn còn đau nên Evans được đá cặp với Ferdinand ở vị trí trung vệ. Evans được đá nhiều ở mùa giải trước nhưng dường như đẳng cấp của anh chỉ dừng lại ở đó, trận tuyệt hay, trận lơ mơ. Gặp phải đối thủ già dặn như Chelsea, Evans không biết phải làm gì để đón lỏng đối phương.

Thua Chelsea trong loạt sút luân lưu sau khi đã hoà 2-2 không hề làm Ferguson bận tâm bởi… bình thường vẫn thế. Cú đề-pa không “ngọt” có thể giúp M.U cân chỉnh đội hình lần cuối trước khi chiến dịch bảo vệ vương miện bắt đầu. HLV Chelsea, Ancelotti thừa nhận sau khi đoạt danh hiệu chính thống đầu tiên trên nước Anh, rằng “M.U là đối thủ đáng lo ngại nhất của Chelsea ở mùa giải này”. Đúng thế, M.U đang hướng tới chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp mà thất bại ở Community Shield không nói lên điều gì cả…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.