.

Được và mất

.

(ĐNĐT) - Không ai buộc SHB Đà Nẵng phải tung toàn bộ sức lực cho một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với thầy trò Lê Huỳnh Đức và đây cũng là cơ hội để những cầu thủ dự bị được góp mặt cùng V-League 2009.

Thậm chí, một kết quả bất kỳ cũng không làm suy giảm vị thế của SHB Đà Nẵng khi họ đã sớm vô địch trước 3 vòng đấu. Thế nhưng, trận thua ở vòng đấu cuối cùng tại V-League 2009 của đội bóng sông Hàn đã để lại nhiều vị đắng cho người hâm mộ.

Một thất bại trước Thể Công (áo trắng)  khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) mất nhiều hơn được .

Thành phần xuất phát không có thủ môn Văn Hạnh, bộ tứ vệ quen thuộc, hàng tiền vệ chắp vá và bộ đôi tiền đạo Rafael - Cocchi…cho thấy, SHB Đà Nẵng chọn giải pháp dưỡng quân khi chưa đến 1 tuần sau đó, họ sẽ tái ngộ Thể Công trong trận chung kết Cúp Quốc gia (ngày 28-8, trên sân Hàng Đẫy). Và cũng thật lạ khi đội quân của cựu HLV Đà Nẵng Lê Thụy Hải không sử dụng hết “quota” ngoại binh để chỉ mỗi Lima Vanderlei có mặt trong đội hình xuất phát.

Trong một thế trận khá nhàn, không khó hiểu khi SHB Đà Nẵng dễ dàng có 2 bàn thắng chỉ trong 13 phút với các pha lập công của Duy Lam (phút 17) và Rafael (phút 30). Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng làm được điều tương tự chỉ trong 19 phút với cú đúp của Lima (phút 37 - 11 mét và phút 56). Thậm chí, các học trò của HLV Lê Thụy Hải còn làm được nhiều hơn thế nữa khi trong vòng 15 phút (phút 68 và 71), lần lượt Bảo Khanh rồi Xuân Thành đã đưa Thể Công vượt lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt. Phút 78, một cú sút ngay vạch 16,50 mét của Nguyên Sa mới giúp SHB Đà Nẵng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 và đó cũng là tỷ số chung cuộc.

Không ai đòi hỏi một nhà vô địch là “bất khả chiến bại” nhưng cách thua của SHB Đà Nẵng thực sự khó chấp nhận. Một hàng tiền vệ thiếu sức sống, bộ tứ vệ hời hợt trong những pha tranh chấp đã tạo nên những khoảng trống mênh mông trước khung thành thủ môn Trần Đức Cường. Đặc biệt, trong phần lớn thời gian của hiệp 2, áp lực của Thể Công liên tục đè nặng trên phần sân đội khách và chỉ có sự yếu kém của các chân sút chủ nhà, thủ môn Đức Cường mới không phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn!

Một thất bại của SHB Đà Nẵng trước Thể Công giúp cả 2 đội được rất nhiều. Bởi lẽ, chiến thắng này giúp đội bóng của nhà cầm quân Lê Thụy Hải trụ hạng một cách chắc chắn, bất chấp những kết quả của các trận đấu khác. SHB Đà Nẵng lại “củng cố” tốt hơn mối quan hệ cùng Thể Công. Hơn thế nữa, các trụ cột không phải mất sức khi phía trước họ vẫn còn một mục tiêu cao hơn trận đấu cuối của V-League 2009.

Thế nhưng, mất mát lớn nhất của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chính là niềm tin từ những người hâm mộ chân chính khi dường như, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã tỏ ra bạc nhược đến không tưởng trước một đội chủ sân đang khủng hoảng. Chắc chắn, cái được - cái mất này sẽ không thể một sớm, một chiều phai nhòa. Và đó cũng là một lời cảnh báo để SHB Đà Nẵng soi rọi lại mình trước khi quá muộn!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.