.
GALA “SHB ĐÀ NẴNG - ĐỈNH CAO BÓNG ĐÁ VIỆT”

Ngày hội bóng đá sông Hàn

.

Sau những đợi chờ, hy vọng đằng đẵng 17 năm, cuối cùng, ước mơ của bóng đá Đà Nẵng cũng đã thành hiện thực khi thầy trò Lê Huỳnh Đức đã giành được danh hiệu vô địch V-League 2009. Và chỉ trong 1 tuần, hạnh phúc lại được nhân đôi khi các cầu thủ Đà Nẵng tiếp tục trở thành chủ nhân của chiếc Cúp Quốc gia, sau chiến thắng 1-0 trước Thể Công trên sân Hàng Đẫy.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh (thứ 2, trái sang) phát biểu tại đêm Gala “SHB Đà Nẵng - Đỉnh cao bóng đá Việt”.Ảnh: ANH VŨ


Để tôn vinh những người đã làm nên lịch sử cho bóng đá sông Hàn, UBND thành phố Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, Ngân hàng Thương mại CP Sài gòn - Hà Nội (SH Bank), Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đã tổ chức Gala với chủ đề “SHB Đà Nẵng - Đỉnh cao bóng đá Việt” vào tối 30-8, tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng). Hòa chung niềm vui với hàng vạn cổ động viên, với tập thể CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh cũng đã có mặt trong ngày hội của bóng đá sông Hàn.

Sau hành trình rước 2 chiếc Cúp vô địch V-League 2009 và Cúp Quốc gia 2009 tại Hà Nội và Đà Nẵng, tập thể các thành viên SHB Đà Nẵng đã thực sự sống trong những giờ khắc vinh quang và hạnh phúc nhất trong cuộc đời bóng đá của mình. Thủ quân Lê Quang Cường thực sự xúc động: “Được trao tặng danh hiệu ngay tại quê hương đã là hạnh phúc và đêm nay, tập thể đội bóng được tôn vinh bởi những người hâm mộ, hạnh phúc ấy đã được nhân đôi”.
 
Trong lúc đó, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn hết sức khiêm tốn khi nói về thành quả của bóng đá Đà Nẵng trong mùa giải này: “Thành công này bắt nguồn từ sự nỗ lực của cả tập thể, sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo thành phố và của SH Bank, trách nhiệm của Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của người hâm mộ trong suốt thời gian qua. Tất cả những yếu tố đó đã góp phần tạo nên một động lực hết sức cần thiết cho CLB trên đường chinh phục ngôi vô địch”.

Tiền vệ Rogerio, HLV Lê Huỳnh Đức và thủ quân Lê Quang Cường (từ phải sang) trong cuộc giao lưu Gala “SHB Đà Nẵng - Đỉnh cao bóng đá Việt”.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh bày tỏ niềm vui sướng trước thành quả của bóng đá Đà Nẵng và khẳng định: “Thành quả của CLB SHB Đà Nẵng sẽ góp phần quan trọng tạo nên một hình ảnh đẹp hơn trong mắt bạn bè. Thành quả này cũng là hệ quả tất yếu từ chính sách chiêu hiền - đãi sĩ của Đà Nẵng trong những năm qua; đồng thời, cũng khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của thành phố và sự quan tâm của nhà tài trợ với bóng đá Đà Nẵng. Hy vọng, trong thời gian đến, bóng đá Đà Nẵng sẽ còn nhận được sự quan tâm tốt hơn của nhà tài trợ để CLB SHB Đà Nẵng có thể có thêm những thành quả tốt hơn, như mong muón của người hâm mộ”.

Không ngẫu nhiên để tiền vệ Nguyễn Rogerio khẳng định trong buổi giao lưu: “Tôi yêu vùng đất và con người Đà Nẵng. Ở đây, tôi cảm nhận được sự thân thiện và một môi trường sống cũng như một môi trường bóng đá rất tốt”.

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân cho thành công chung của bóng đá Đà Nẵng hôm nay, UBND thành phố đá tặng Bằng khen cho 7 tập thể và gần 20 cá nhân như một sự ghi nhận kịp thời. Đáp lại những tình cảm, những chính sách khá cởi mở của thành phố Đà Nẵng trong việc mời gọi các nhà đầu tư đến với thành phố bên sông Hàn cũng như thể hiện một phần trách nhiệm xã hội với thành phố Đà Nẵng, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT - đã thay mặt SH Bank trao tặng “Quỹ vì người nghèo” của thành phố Đà Nẵng 500 triệu đồng.

Chủ tịch HĐQT  SH Bank Đỗ Quang Hiển trao số tiền ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” thành phố Đà Nẵng cho Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thanh Quang.


Đan xen giữa những cuộc trao đổi, giao lưu, các nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và của Đoàn Ca múa Đà Nẵng đã làm tăng thêm mầu sắc cho đêm Gala “SHB Đà Nẵng - Đỉnh cao bóng đá Việt” bằng những tiết mục văn nghệ hào hứng, sôi động…

Khép lại một mùa giải thành công, chia tay người hâm mộ trong lưu luyến, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn mong muốn: “Sẽ còn nhận nhiều hơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự đầu tư nhiều hơn nữa của nhà tài trợ để bóng đá Đà Nẵng sẽ còn vươn xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao vinh quang”. Một ước mơ, hẳn không quá xa vời…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.