.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2009 (lượt đấu thứ 24)

“Nóng” nhóm dưới

.

Chiều 9-8, lượt đấu thứ 24 V-League 2009 đã khép lại với hy vọng “sống sót” đã mở ra cho TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ngoài Quân khu 4 đang nguy ngập, Nam Định cũng đang đối mặt với nỗi lo rất lớn sau thất bại 0-2 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể vượt qua Sông Lam Nghệ An (áo trắng) trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Có đến 3 trận đấu được “đặc biệt chú ý” khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp Nam Định, Đồng Tháp và Quân khu 4 lần lượt đến làm khách trên sân TP Hồ Chí Minh và Thể Công. Bởi, kết quả của trận đấu này có thể chi phối rất lớn đến số phận của những đội còn lại. Nhưng, đã không có những sự nhường nhịn tại sân Hàng Đẫy dù trận đấu có đến 4 bàn thắng, chia đều cho 2 đội. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, trọng tài Trần Công Trọng đã sử dụng đến 3 thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của 2 cầu thủ chủ sân là thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ Tuấn Tùng cùng tiền đạo Lazaro của Quân khu 4.

Những dự báo về một trận đấu “ân tình” ở Pleiku cũng không thành hiện thực khi Hoàng Anh Gia Lai đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn các cầu thủ khách Nam Định. Chiến thắng 2-0 với các pha ghi bàn của Moustapha (phút 71 và 87) đã đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Ngược lại, Nam Định đã thay vị trí của TP Hồ Chí Minh sau lượt đấu này.

Trong khi đó, ngay trên sân nhà, đội quân của HLV Lư Đình Tuấn đã tạm lách qua “khe cửa hẹp” sau chiến thắng 3-2 trước Đồng Tháp dù 2 lần bị dẫn trước (Samson, phút thứ 7 và Timothy, phút 60). Mãi đến phút 89, Mario đã ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà sau pha đánh đầu cận thành trước khi nhận thẻ đỏ do hành động cởi áo ăn mừng.

Tại Vinh, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng 2-0 trước đội tân vô địch SHB Đà Nẵng khi đội khách không có được thành phần mạnh nhất.Trên sân Nha Trang, T&T Hà Nội đã không thể có được một kết quả khả quan khi bị đội chủ nhà Khánh Hòa đánh bại bằng tỷ số 3-2. Với Thanh Hóa, không còn mục tiêu phấn đấu, đội quân của HLV Nguyễn Văn Tiến dễ dàng bị Bình Dương đánh bại bằng tỷ số 2-0. Ở một trận đấu khác, Xi măng Hải Phòng đã bị đội khách Đồng Tâm Long An cầm hòa với tỷ số 1-1. 

Như thế, sau lượt đấu này, cơ hội của nhóm giành huy chương vẫn chưa có những sự “đảo chiều” đáng kể thì ở nhóm chống xuống hạng, nguy cơ lẫn cơ hội vẫn còn nguyên với TP Hồ Chí Minh, Nam Định lẫn Quân khu 4.


BẢO AN

;
.
.
.
.
.