.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 (LƯỢT ĐẤU THỨ 25)

TP Hồ Chí Minh nguy ngập

.

Chiều 16-8, lượt đấu thứ 25 V-League 2009 đã kết thúc trong nỗi lo ngày càng lớn với bóng đá TP Hồ Chí Minh sau thất bại trên sân Thiên Trường; trong lúc đó, Quân khu 4 đã có một chiến thắng quý giá trước đội khách Xi măng Hải Phòng hết tham vọng. Kết quả hòa trong trận “derby xứ Nghệ” cũng giúp Bình Dương vươn lên giành vị trí thứ 3 của chính T&T Hà Nội.

Thể Công và Đồng Tâm-Long An chia điểm trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi trong chiều 16-8-2009.   (Ảnh tư liệu)

Trên sân nhà, dù muốn thắng để có một ngày đăng quang trọn vẹn nhưng SHB Đà Nẵng đã không giành được một kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, kết quả 1-1 cũng đủ để cả Đà Nẵng lẫn đội khách Khánh Hòa hài lòng trong một trận cầu khá nhạt.

Ngược lại, trước đội khách Thanh Hóa đã sớm tụt hạng, Đồng Tháp không khó khăn thực hiện trận “mưa gôn” 6-0 để tiếp cận gần hơn top 5. Trận đấu Đồng Tâm-Long An - Thể Công cũng có đến 6 bàn thắng song chia đều cho 2 đội. Trên sân nhà, Bình Dương cũng có chiến thắng 3-1 khá dễ dàng trước Hoàng Anh-Gia Lai để vươn lên vị trí thứ 3.

Bởi cùng thời điểm này, T&T Hà Nội đã không thể đánh bại đội khách Sông Lam Nghệ An. Thậm chí, đội quân của Hữu Thắng còn bị thủng lưới trước và mãi đến phút 80, Benicio mới gỡ hòa 1-1 cho T&T Hà Nội. Kết quả này khiến cơ hội giành huy chương của T&T Hà Nội giảm thiểu song cũng vô tình đẩy TP Hồ Chí Minh vào thế khó khăn. Bởi một khi cơ hội mở ra cho Bình Dương, việc đội bóng này “nương chân” với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn là khó xảy ra.

Càng khó khăn cho TP Hồ Chí Minh khi họ bị đội chủ sân Thiên Trường đánh bại 2 bàn trắng đều với cùng tác giả Đức Dương. Cũng với ưu thế sân nhà, Quân khu 4 có một chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Xi-măng Hải Phòng với những lỗi lầm của trung vệ Achaw của đội khách.

Như thế, sau trận đấu này, Nam Định đã có 31 điểm, trong khi Quân khu 4 đạt 30 điểm và TP Hồ Chí Minh 29 điểm. Ở trận đấu cuối, nếu cả 3 cùng thắng thì TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức rớt hạng và Quân khu 4 phải đá play-off.
 
Trong trường hợp Nam Định hòa, TP Hồ Chí Minh và Quân khu 4 cùng thắng thì đội của HLV Lư Đình Tuấn vẫn xuống hạng do thua về đối đầu. Như thế, để trụ hạng, TP Hồ Chí Minh cần phải thắng trong khi Nam Định lẫn Quân khu 4 đều thất bại ở lượt đấu cuối cùng.              

BẢO AN

;
.
.
.
.
.