.
HLV LÊ HUỲNH ĐỨC:

Phải phấn đấu nhiều hơn nữa

.

SHB Đà Nẵng đã chính thức đăng quang tại giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2009, nhưng với HLV Lê Huỳnh Đức, đó cũng là sự bắt đầu cho một giai đoạn mới. Những thách thức mới đang đặt ra với bóng đá Đà Nẵng nói chung và với CLB SHB Đà Nẵng nói riêng. Đánh giá về một mùa giải thành công của SHB Đà Nẵng, nhà cầm quân 37 tuổi  Lê Huỳnh Đức khẳng định:

Với Lê Huỳnh Đức, thành công hôm nay của SHB Đà Nẵng chỉ mới là sự khởi đầu…

- Thực sự, thành công của CLB SHB Đà Nẵng tại V-League 2009 không phải bất ngờ khi những dấu hiệu khả quan đã hình thành từ mùa giải trước. Trước khi vào giải, Ban huấn luyện từng xác định, giai đoạn mở màn và đặc biệt, trận khai mạc luôn khó khăn. Chưa kể, đối thủ của SHB Đà Nẵng lại là Xi-măng Hải Phòng, bởi ở mùa giải trước, chúng tôi hết sức chật vật để vượt qua đội bóng này. Từ sự chuẩn bị nghiêm túc cùng với chiến thắng ngay trong ngày khai mạc, chúng tôi đã giải quyết được “nút thắt tâm lý” này, tạo tiền đề cho giai đoạn tiếp theo.

Chúng tôi cũng đã xác định, SHB Đà Nẵng vẫn chưa phải là một đội bóng hoàn thiện về chuyên môn khi Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai hay cả Xi-măng Hải Phòng, Thể Công… vẫn là những thế lực đáng kể tại V-League 2009. Tuy nhiên, chúng tôi thấy được ưu thế của mình chính là sự đoàn kết, thống nhất của tập thể, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ và Ban huấn luyện đã làm tốt vai trò quản lý của mình.

Nhìn về quá khứ cũng như tương lai, chúng tôi thấy, về chuyên môn, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có những bước tiến đáng kể qua từng giai đoạn, nhưng để đạt được những đỉnh cao mới, vẫn còn phải cải thiện rất nhiều về nhiều mặt. Không quên rằng, SHB Đà Nẵng đã có được những yếu tố may mắn trong suốt tiến trình thi đấu và điều này, luôn được Ban huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ. Cho nên, trong tương lai, đòi hỏi từng VĐV phải có sự chuyển biến tích cực hơn về nhận thức, phải phấn đấu nhiều hơn, nếu muốn giữ được thành tích và giành những đỉnh cao mới trên sân cỏ nước nhà.

* Trong thành công của CLB SHB Đà Nẵng, phải nói tới yếu tố nội lực?

- Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi thắng lợi này mang đậm bản sắc bóng đá Đà Nẵng với hầu hết các cầu thủ đều là người Đà Nẵng hoặc trưởng thành từ “lò” đào tạo của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện đã biết khơi gợi niềm tự hào của bóng đá Đà Nẵng cũng như nâng cao hơn chất lượng thi đấu của từng VĐV qua quá trình huấn luyện và sử dụng con người trong từng giai đoạn.

Niềm vui chiến thắng chỉ đến từ sự nỗ lực tột cùng của tập thể SHB Đà Nẵng.

 

* Mùa giải 2010 sẽ rất cam go với SHB Đà Nẵng khi phải dàn quân trên cả 4 mặt trận: V-League 2010, AFF Cup, Cúp Quốc gia và giải Bóng đá Đại hội TDTT lần thứ 6.  Anh nhìn nhận như thế nào về những thách thức mới?

- Mặc dù hiện nay, SHB Đà Nẵng đã chính thức Vô địch V-League 2009, nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên duy trì mức độ tập luyện khi mùa giải vẫn chưa kết thúc. Nhìn về tương lai gần, chúng tôi càng lo lắng hơn, khi mùa giải 2010 sẽ rất căng thẳng với 4 giải đấu kéo dài. Lúc này, SHB Đà Nẵng phải tập trung xây dựng, bổ sung lực lượng và mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo thành phố. Chúng tôi hy vọng rằng, bóng đá Đà Nẵng sẽ gặt hái thành công ở mùa giải mới…

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.