.

Hoành tráng lễ đăng quang của bóng đá Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Cuối cùng, những vướng mắc trong buổi lễ đăng quang của CLB SHB Đà Nẵng cũng đã được tháo gỡ kịp thời, để buổi lễ không chỉ là sự tôn vinh những thành viên của CLB SHB Đà Nẵng mà còn là dịp ghi nhận sự phát triển của bóng đá Đà Nẵng trong quá trình lên chuyên nghiệp. 

Niềm vui của thủ quân Phước Vĩnh và thủ môn trẻ Đức Cường dù chỉ với chiếc Cúp tượng trưng được trao tặng từ người hâm mộ.

Theo đó, chiếc Cúp Vô địch V-League 2009 được Ban tổ chức giải mang từ Hà Nội vào sẽ được chuyển đến đặt tại Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng trước ngày 16-8. Vào lúc 14 giờ ngày 16-8, trước khi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa được tiến hành trên sân Chi Lăng (vào 15 giờ 30), chiếc Cúp Vô địch sẽ được đặt trên một ô-tô và được đoàn mô-tô hộ tống, diễu hành quanh các đường phố chính của thành phố Đà Nẵng để toàn thể người hâm mộ có cơ hội được chiêm ngưỡng sau 17 năm chờ đợi.

Trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 15 phút, chiếc Cúp sẽ được đưa về sân vận động Chi Lăng và đặt trang trọng trên khán đài A. Sau khi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa kết thúc, Ban Tổ chức giải sẽ tiến hành trao chiếc Cúp Vô địch V-League 2009 cho HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ Đà Nẵng.

Để chào mừng sự kiện trọng đại của bóng đá Đà Nẵng sau 17 năm chờ đợi, trước giờ bóng lăn cũng như trong thời gian nghỉ giải lao giữa 2 hiệp, một chương trình ca múa nhạc đặc biệt do các nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng tham gia biểu diễn được tiến hành. Ngoài ra, theo dự kiến, ca sĩ Phạm Anh Khoa đến từ TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tham gia trong chương trình văn nghệ đón mừng ngôi vô địch của bóng đá Đà Nẵng.

Những ngày qua, người hâm mộ Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thành chiếc Cúp tượng trưng (cao 3 mét, nặng gần 200 kg) với chất liệu chính là khung sắt, thạch cao và bột đá. Sau khi hoàn thành, chiếc Cúp này sẽ được đưa đi diễu hành quanh thành phố Đà Nẵng trong 2 ngày 15 và 16-8. Sau đó, chiếc Cúp cũng được đưa về sân Chi Lăng nhưng được để ở bên ngoài. Sau khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên sẽ hộ tống chiếc Cúp vào bên trong sân để hòa chung niềm hân hoan của toàn thể người hâm mộ và các thành viên CLB SHB Đà Nẵng trong thời điểm đón mừng ngôi vô địch và được nhận chiếc Cúp Vô địch V-League 2009 do Ban tổ chức trao.

Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đã quyết định “nhuộm” toàn bộ sân Chi Lăng thành một mầu da cam với băng-đô, cờ, áo... trong ngày 16-8 này...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.