.
KHAI MẠC BUNDESLIGA 2009-1010: 1H30 NGÀY 8-8: WOLFSBURG – STUTTGART

Sói và Thiên nga

.

(ĐNĐT) - Armin Veh giờ đây mang lốt “Sói” để trả thù “Thiên nga” của mình ngay trong trận đầu ra quân ở mùa giải mới.

Wolfsburg khởi đầu chiến dịch bảo vệ chiếc Đĩa bạc bằng chiến thắng Stuttgart?
Dường như áp lực của chiếc Đĩa bạc mà Magath để lại cùng với trận thua đau ở Siêu cúp (không chính thức) đã được HLV Wolfsburg, Armin Veh xóa bỏ ngay trước thềm mùa giải mới. Đội hình của nhà vô địch vẫn giữ vững được sự ổn định và đã được gia cố thêm Martins và Ziani để hỏa lực tấn công thêm mạnh mẽ.

Bộ ba Misimovic – Grafite – Dzeko vẫn giữ được phong độ ổn định nhưng sự xuất hiện của Martins đã giúp ông Veh có sự lựa chọn mới mẻ. Tiền đạo Nigeria hòa nhập rất nhanh với “Bầy sói” nên đã hướng ông Veh tới sự lựa chọn Martins – Grafite. Lối chơi phản công của Wolfsburg chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa nhờ tốc độ và khả năng tì đè của bộ đôi da màu này.

Tuy nhiên, Stuttgart thời hậu Gomez cũng không phải dễ xơi. Babbel vừa mới có cầu thủ người Nga Pogrebnjak là mẫu trung phong chơi tương đối giống Gomez: di chuyển nhiều, tận dụng chiều cao và khả năng chớp thời cơ nhanh. Sự trở lại của tiền vệ Hleb theo dạng cho mượn từ Barcelona là sự bổ sung rất được kỳ vọng bởi khả năng sáng tạo của cầu thủ người Belarus này. Cặp tiền đạo một cao, một thấp Pogrebnjak và Cacau vừa bổ sung cho nhau vừa nhận được nhiều sự tiếp viện hơn từ Hleb và đội trưởng Hitzlsberger từ giữa sân.

Thông thường trận mở màn mùa giải rất khó đá. Và sẽ càng khó đá hơn khi áp lực phải thắng của Veh trong trận đầu tiên trên sân nhà cho Wolfsburg. Cả hai đội có lối đá tương đối giống nhau nhưng sự ổn định của chủ nhà là cơ sở để tin rằng các nhà vô địch có thể kết thúc trận đầu tiên bảo vệ danh hiệu Đĩa bạc bằng một chiến thắng nhưng đó chỉ là một tỷ số sít sao.

Đội hình dự kiến:

WOLFSBURG: Benaglio, Zaccardo, Simunek, Schafer, Schulze, Gentner, Josue, Ziani, Misimovic, Grafite, Martins

STUTTGART: Lenmann, Boulahrouz, Tasci, Delpierre, Trasch, Elson, Hitzlsperger, Hleb, Khedira, Cacau, Pogrebnjak

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.