.

La Liga số 1 nhưng mất cân đối

.

(ĐNĐT) - Trước khi mùa giải mới bắt đầu, tờ Goal đã mở đầu bằng cuộc tranh luận về chuyện “đâu là giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu”. Có thể thấy La Liga là giải đấu được mong chờ nhất nhưng đang đứng trước nguy cơ mất cân đối.

Ronaldo đến góp thêm phần cho La Liga hấp dẫn nhưng mất cân đối.

Với sự trở lại của Florentino Perez ở Real Madrid, ông đã không tiếc tiền chi tiêu để đem về những siêu sao với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới cho Ronaldo, Kaka và Benzema. Ông tiếp tục rút ruột những CLB khác để tạo Galactico 2.0 mà cái đích tiếp theo sẽ là Alonso của Liverpool và Ribery của Bayern Munich. Real Madrid bây giờ chẳng khác, thậm chí là hơn, so với nhiệm kỳ 1 của Perez với Figo, Zidane, Ronaldo, Beckham…

Barca, đối thủ truyền kiếp của Real Madrid, cũng không vừa khi quyết định tăng cường thêm chân sút số một thế giới hiện tại Ibrahimovic về Nou Camp cho mục tiêu bảo vệ thành công cú ăn 3 mùa giải trước. Như vậy, La Liga coi như là nơi hội tụ của các ngôi sao thế giới.

Tuy nhiên, mặt trái của nơi hội tụ các siêu sao là La Liga đang đứng trước sự mất cân đối. Cuộc chiến vô địch mùa này cũng sẽ là cuộc đua song mã giữa Real Madrid với Barcelona. Tính từ năm 1996 đến nay, chỉ có 3 đội không phải là Real Madrid và Barcelona đăng quang. Đó là Atletico năm 1996, Deportivo năm 2000 và Valencia năm 2002, 2004.

HLV của Atletico Madrid, Abel Resino vẽ ra viễn cảnh La Liga mùa giải 2009-2010: Cuộc đua vô địch sẽ là cuộc đua song mã giữa Real Madrid với Barcelona. Nhóm tiếp theo gồm Atletico, Valencia, Sevilla và Villareal có cùng đẳng cấp cho những vị trí tiếp theo. Và cuối cùng là cuộc chiến trụ hạng của các đội còn lại.

Sự lệch cân đó càng thấy rõ hơn nếu nhìn qua các giải VĐQG khác. Premier League mùa này không phải là cuộc đua của top 4 gồm M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal nữa bởi ManCity với túi tiền khổng lồ quyết tâm làm cuộc lật đổ. Ở giải Pháp, Lyon sau 7 mùa vô địch Ligue 1 liên tục đã nhường ngôi cho Bordeaux và bắt đầu mở rộng cuộc đua Bordeaux – Lyon – Marseille. Tại Serie A, Inter sau 4 mùa liên tiếp thắng Scudetto nhưng năm nay cũng sẽ “khó thở” trước Juventus, AC Milan và AS Roma…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.