.

Liverpool nếm trái đắng ngay trận đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Liverpool đã khởi đầu mùa giải không một chút ưng ý khi để cho Tottenham lấy trọn 3 điểm trên sân nhà. Thua toàn diện nhưng Benitez vẫn kiếm cớ đổ lỗi cho trận thua này.

LIverpool (áo đỏ) thất bại ngày ra quân trước Tottenham.

Benitez có một thói quen: trước mỗi mùa giải ông đều tự tìm cho mình một “từ khoá”. Hai năm đầu ở Anfield, Benitez dùng cụm từ “xoay vòng cầu thủ và phòng ngự khu vực”. Mùa giải năm ngoái là “sự thật Liverpool”, ý muốn nói đến thời điểm đội bóng của ông sẽ đăng quang. Đúng là cơ hội đó đến rất gần, Liverpool “làm chủ” bảng xếp hạng cho đến tận tháng Giêng nhưng cuối cùng để M.U bứt tốc độ vượt qua.

Thấm nhuần nỗi đau đó cộng thêm việc hai ông chủ Mỹ không chi tiền mua sắm cầu thủ, Benitez bước vào mùa giải mới với từ khóa “kiểm soát dự định”. Ông diễn giải rằng vì lực lượng không có sự bổ sung nào đáng kể nên Liverpool đặt mục tiêu là ở lại top 4 trước sự lớn mạnh của ManCity; nếu như cho đến tháng Giêng tình hình khả quan khi có sự tăng cường lực lượng và vị thứ tốt thì Liverpool sẽ đẩy mạnh cho kế hoạch đăng quang.

Một kế hoạch có vẻ khiêm tốn nhưng đúng thực tế với Liverpool hiện thời. Trong số 5 ứng cử viên cho chức vô địch mùa này, Liverpool là “xương” nhất trong ngày khai mạc khi phải đến làm khách ở Tottenham, một đối thủ không hề dễ chịu chút nào.

Tottenham có được bàn thắng trước ngay trước khi kết thúc hiệp một do công của Ekotto. Gerrard đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát từ phút 56. Bassong ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 chỉ sau đó 3 phút. Những nỗ lực thay người của Benitez đã không thể đem về một điểm trong ngày ra quân.

Một trận thua toàn diện nhưng Benitez vẫn có cớ để biện minh cho thất bại của mình. Ông bảo rằng Liverpool đã chơi hiệp hai tốt hơn và lẽ ra đã được hưởng 1 quả penalty khi mà Ekotto phạm lỗi với tiền đạo dự bị Voronin. Benitez còn viện giải, khâu tấn công của Liverpool tương đối ổn nhưng hàng thủ lại chơi không tốt bởi vì quen với cách chơi có… Alonso ở phía trên. Giờ đây Alonso đã sang Real Madrid nên Liverpool chưa quen với lối chơi mới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.