.

Liverpool run rẩy

.

(ĐNĐT) - Tham vọng đăng quang sau 2 thập niên chờ đợi của Liverpool đã lung lay dữ dội chỉ sau 3 vòng đấu. Không thể tưởng tượng được, các học trò Benitez đã bị nhấn chìm đến 2 lần sau 3 trận đầu tiên. Sau trận thua 1-2 đầu mùa ở Tottenham là trận thua muối mặt 1-3 ngay tại sân nhà trước Aston Villa, đội bóng đã từng thua họ tới 0-5 ở mùa trước.

Aston Villa (áo trắng) hạ gục Liverpool ngay tại Anfield.

Mùa giải năm ngoái, Liverpool về thứ ba dù chỉ thua có 2 trận. Trong đó, sân Anfield là pháo đài bất khả xâm phạm với 31 trận liên tục bất bại. HLV Benitez tin vào điều thiêng ở sân nhà sẽ giúp Liverpool không chỉ bất bại mà sẽ là toàn thắng để giấc mơ vô địch mùa này càng rõ ràng hơn. Đêm qua, họ tiếp Aston Villa ở trận đấu muộn của vòng 3 ngay tại sân nhà với quá nhiều nhận định sẽ thắng để bám đuổi những đối thủ ở bộ tứ bởi đã thua 1 trận trước Tottenham và chỉ thẳng Stoke.

Quyết tâm đó đã giúp cho Liverpool vào trận như muốn nuốt chửng Aston Villa. Những cơ hội của Gerrard, Torres và cả hậu vệ Johnson cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của Benitez. Khi mà quả bóng lúc thì lên cao hơn xà ngang một ít, lúc thì chệch cột dọc trong gang tất đã giúp cho những cầu thủ đội khách… có chút tự tin rằng chủ nhà quá vô duyên.

Villa dần dần giành lại thế chủ động, tạo ra những đường phản công sắc sảo. Độ sắc tới mức Lucas đã lóng ngóng đốt lưới nhà bằng pha đánh đầu găm quả bóng vào góc lưới chẳng khác gì một tiền đạo thượng hạng. Bàn phản lưới nhà của Lucas đã làm cho Liverpool lồng lộn nhưng chính họ đã “dính” tiếp bàn thua thứ hai của Davies đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Torres cố giúp Liverpool lấy lại chút khí thế khi gỡ lại 1 bàn ở phút 72 nhưng đội trưởng Gerrard đã truy cản Reo-Coker chỉ sau đó 3 phút để cho Young thực hiện thành công quả penalty. Vậy là Liverpool đã thua 2/3 trận đầu mùa, thành tích chỉ xứng tầm của một đội mới thăng hạng, của kẻ lót đường hơn là tầm vóc của đội bóng lăm le chức vô địch.

Benitez đã cố bảo vệ các học trò rằng chắc chắn Liverpool sẽ phản ứng tích cực sau trận thua này, cũng như đã từng làm sau khi thua Totteham. "Liverpool chẳng cần phải mua thêm cầu thủ bởi vì với lực lượng này chúng tôi đã có 86 điểm ở mùa trước thì mùa này cũng phải làm được ít nhất là như vậy. Thua hai trận đầu mùa chưa là gì cả, Liverpool vẫn quyết tâm vô địch”, Benitez nói.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.