.

M.U thắng nhọc, Milan thảm bại

.

(ĐNĐT) - Đêm qua, M.U thực hiện một cuộc lội ngược dòng vất vả mà Wenger cho rằng lẽ ra đội của ông thắng mới phải. Tại Serie A, Mourinho đang bị chì chiết vì đụng chạm tới tôn giáo đã cố gắng khỏa lấp bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước kình địch cùng thành phố AC Milan. 

Wenger nổi giận

Đá trên sân Old Trafford nhưng tinh thần của những cầu thủ trẻ Arsenal đã biến nó như là… sân nhà của mình. Không có nhạc trưởng Fabregas thì Persie và Arshavin vẫn đủ sức cầm chịch trận đấu để tạo ra áp lực ghê gớm trước khung thành của Ben Foster. Nếu thủ môn này không chơi xuất sắc thì có lẽ lưới của chủ nhà đã rung lên từ rất sớm khi mà các cầu thủ Arsenal có phần thoải mái dứt điểm. Đến phút 40, Arsenal có được bàn mở tỷ số. Arshavin có bóng từ khoảng cách hơn 30m đã lập tức tung ra cú dứt điểm cực mạnh và hiểm hóc buộc Foster phải vào lưới nhặt bóng.

M.U (áo đỏ) vất vả lội ngược dòng trước Arsenal.

Hiệp hai cũng khởi đi với thế trận tương tự và chỉ mới hai phút thôi, thủ môn Foster đã xuất sắc ngăn Persie đệm bóng từ đường chuyền của Arshavin. Tuy nhiên, tình huống đó đã thực sự làm thức tỉnh chủ nhà. M.U bắt đầu giữ nhịp trận đấu tốt hơn, chuyền bóng lên phía trên cho trung phong duy nhất Rooney nhiều hơn.

Phút 58, pha đua tốc độ với hậu vệ Arsenal của Rooney đã bị thủ môn Almunia lao ra truy cản trái phép. Chính Rooney đứng dậy và đánh lừa Almunia từ chấm 11m để cân bằng tỷ số. Không lâu sau đó, M.U có được bàn thắng thứ 2 khi Diaby đã vội vàng đánh đầu vào góc lưới của Almunia, một động tác đánh đầu phá bóng chẳng khác nào một động tác lắc đầu điệu nghệ của tiền đạo siêu hạng.

Arsenal không mất tinh thần mà vẫn mạnh mẽ vùng lên tìm bàn gỡ. Họ miệt mài chiến đấu và ở tình huống 90+5, Persie đã làm tung lưới Foster nhưng lần này bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Ở pha quay chậm cho thấy Persie không việt vị nhưng người chuyền bóng cho anh đã chạm bóng ở tư thế đứng dưới hàng phòng ngự M.U. Wenger sau giây phút vui mừng đã thất vọng vì không được công nhận bàn thắng. Động tác sút bay chai nước để dưới đất của ông đã bị trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ mời lên khán đài.

Đúng là một thất bại tiếc nuối cho Arsenal.

Milan thảm bại

Gattuso (trái) trong một pha tranh bóng với Eto’o.

Gattuso bị thẻ vàng thứ hai nhưng không phải đó là nguyên nhân làm AC Milan sụp đổ ngay tại sân nhà trong trận derby với Inter. Nguyên nhân chính là hàng thủ của Leonardo đã chơi quá chậm, di chuyển nặng nề nên tạo ra nhiều khoảng trống để đối phương ghi bàn. Đầu tiên là cú cứa lòng chân phải của Motta ở phút 29 mở tỷ số trận đấu. Tới phút 36, Milito sút thành công ở penalty sau khi Eto’o bị Gattuso kẹp cổ quật ngã trong vòng cấm. Khi hiệp một khép lại, hậu vệ Maicon chiếm được khoảng trống do hàng thủ Milan tạo ra để nâng tỷ số lên 3-0.

AC Milan hầu như không có phản ứng nào tích cực trong hiệp hai nên chuyện để cho Stankovic tung cú sút tầm 30m để ấn định tỷ số 4-0 là chuyện dễ hiểu.

Sau trận đấu, Leonardo đã giải thích nguyên nhân thất bại của Milan theo một hướng nữa, không chỉ có sự lơi lỏng của hàng thủ mà do Ronaldinho có một ngày thi đấu không tốt. Đúng là như thế, khi những miếng phối hợp của anh với đồng hương trẻ tuổi Pato đều không thể tạo ra những pha dứt điểm chết chóc. Thậm chí, trước khi Motta có bàn thắng, Milan đã tạo ra được ít nhất hai cơ hội nhưng Ronaldinho đều đưa bóng vọt xà.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.