.

Nhiều cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng được cọ xát trong trận gặp SLNA

.

(ĐNĐT) - Không buông thả nhưng với mục đích tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ, SHB Đà Nẵng đã có khá nhiều thay đổi khi Đoàn Hùng Sơn, Cao Cường, Đức Cường, Quốc Thanh đều có mặt trong thành phần xuất phát ở cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ 24 V-League chiều 9-8.

Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (áo cam), Sông Lam Nghệ An (áo trắng) tăng thêm cơ hội giành ngôi Á quân V-League 2009.

Tuy nhiên, với một hàng tiền vệ gồm Đoàn Hùng Sơn, Thanh Hưng, Nguyên Sa và Quốc Anh, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có một khởi đầu khá tốt. Khống chế khu trung tuyến gần như suốt hiệp 1, “tân Vương” SHB Đà Nẵng đã đẩy các cầu thủ chủ sân vào thế phòng ngự ngay từ khi trận đấu khởi đi. Đáng tiếc cho đội khách khi không có cả Almeida (chưa lành chấn thương) lẫn Molina (không đăng ký thi đấu) và Merlo (đăng ký dự bị), bộ đôi Cocchi - Rafael Marques đã không đủ khả năng cụ thể hóa ưu thế bằng các bàn thắng dù cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Silhavy được mở ra từ rất sớm.

Ngay từ phút thứ 1, pha bật tường của Rafael tạo cơ hội khá tốt nhưng ở một góc sút hết sức thuận lợi, Cocchi lại sút bóng đúng vào tầm đón bắt của thủ môn Silhavy. Hay đó là pha kết thúc kém tinh tế của Đoàn Hùng Sơn cũng từ một pha phối hợp đoạn ngắn ở trung lộ vào phút thứ 3. Cũng không thể phủ nhận sự xuất sắc của thủ môn đội chủ sân khi chính Silhavy có đến 2 lần cứu thua từ những pha kết thúc hết sức nguy hiểm của Quốc Anh (các phút 28 và 63).

Những thay đổi của HLV Lê Huỳnh Đức trong hiệp 2 khi Văn Học, Merlo rồi Quang Tuấn lần lượt được vào thay Quốc Thanh, Hùng Sơn, Quốc Anh cũng không mang lại nhiều hiệu quả mong muốn.

Đội chủ nhà, với lối chơi rình rập đầy hiệu quả cùng khả năng phòng ngự bằng lối đá quyết liệt trên mức bình thường đã hạn chế từng bước và khiến đội khách “tắt điện”, đã đạt mục tiêu đề ra. Giữa những thời khắc bị vây hãm liên tục, chỉ cần một pha phản công từ trung lộ với đường chuyền chéo cánh của Muranda, kết thúc bằng pha căng ngang của Đức Khánh bên cánh trái, Trọng Hoàng không mấy khó khăn đệm bóng vào lưới trống, đưa Sông Lam Nghệ An vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút thứ 7. 

Vào hiệp 2, pha vẩy bóng của Trọng Hoàng cùng cú bật nhảy của Din Akame để đưa bóng vào sát cột dọc cầu môn đội khách và đưa Sông Lam Nghệ An vượt lên dẫn trước 2-0 từ phút 56, gần như xóa tan những hy vọng còn lại của SHB Đà Nẵng dù thời gian thi đấu vẫn quá đủ để học trò của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức có thể thay đổi phần nào cục diện trận đấu.

Không thể vượt qua Sông Lam Nghệ An, dù đối thủ không phải quá mạnh, cho thấy bóng đá xứ Nghệ vẫn là “khắc tinh” với SHB Đà Nẵng; ít ra, tại V-League 2009 này. Nhưng, cũng không thể đòi hỏi nhiều ở thầy trò Lê Huỳnh Đức khi với họ, cuộc đối đầu cùng Khánh Hòa trên sân nhà ở lượt đấu tới (16-8) để có buổi lễ nhận Cúp Vô địch trọn vẹn và trận chung kết Cúp Quốc gia cùng Thể Công (ngày 29-8, sân Hàng Đẫy) mới là những mục tiêu lớn hơn tất cả.

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Hàng Đẫy: Thể Công - Quân khu 4 2-2

Sân Nha Trang: Khánh Hòa - T&T Hà Nội 3-2

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - Bình Dương 0-2

Sân Hải Phòng: Xi măng Hải Phòng - Đồng Tâm Long An 1-1

Sân Thống Nhất: TP Hồ Chí Minh - Đồng Tháp 3-2

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.