.

Real Madrid tiếp tục vung "tiền tấn"?

.

(ĐNĐT) - Sau thời gian im lặng như thể chiêm nghiệm kế hoạch “Galacticos 2.0”, Chủ tịch Real Madrid Perez vừa quyết định vung “tiền tấn” trở lại dù kế hoạch thanh lý “hàng tồn kho Hà Lan” vẫn chưa đạt kết quả.

Alonso đang ký tặng CĐV Liverpool nhưng tâm trí hướng về Real Madrid.

Sau khi có được hậu vệ Arbeloa từ Liverpool với giá 5,2 triệu euro, những người hâm mộ đã thực hiện một cuộc bỏ phiếu đánh giá về thương vụ này. Kết quả hết sức bất ngờ khi có đến 32% người hâm mộ “Kền kền trắng” cho đây là một vụ chuyển nhượng đạt mức độ tuyệt vời.

Cũng dễ hiểu với đánh giá trên bởi Arbeloa là cầu thủ người Tây Ban Nha, phù hợp với chính sách tăng cường chất nội địa ở Bernabeu giữa dãi ngân hà. Giá Arbeloa khá rẻ nhưng hậu vệ 26 tuổi này đang là tuyển thủ quốc gia của Del Bosque. Anh đã chơi 66 trận trong 2 năm ở Anfield và ghi được 2 bàn thắng.

Real Madrid chưa thể tìm được đối tác cho các cầu thủ Hà Lan của mình như Robben, Huntelaar, Nistelrooy hay Drenthe, nhưng thời gian không còn nhiều nên Chủ tịch Perez đành quay trở lại thị trường chuyển nhượng với dự định vung ra tiền tấn trở lại. 

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định đánh tiếng với Bayern Munich để có được tiền vệ Ribery. Họ nâng giá lên 80 triệu euro nhưng Bayern nhất định từ chối. Đội bóng xứ Bavaria không còn quyết liệt giữ tiền vệ người Pháp như trước nữa nhưng nói thẳng rằng Ribery phải bằng giá với Ronaldo, tức là ai chồng đủ 94 triệu euro thì Ribery vui vẻ ra đi. Bayern cũng bác bỏ khả năng Real Madrid “các” thêm Robben để hạ số tiền mặt.

Trong khi đó, Xabi Alonso càng tỏ ra sốt ruột muốn tới Bernabeu càng sớm càng tốt. Ngày hôm nay, tiền vệ này lần thứ hai yêu cầu Liverpool mở cửa cho anh ra đi. Benitez cũng đã hết kiên nhẫn với cầu thủ đồng hương. Real Madrid đề nghị 25 triệu euro, cộng thêm 5 triệu euro nữa nếu như Alonso đóng góp nhiều, nhưng Liverpool cứng rắn không kém Bayern khi tuyên bố trọn gói 35 triệu euro.

HLV Real Madrid Pellegrini đang chịu áp lực rất lớn về thành tích của đội nhưng theo ông, vẫn còn thiếu thủ lĩnh ở giữa sân. Ông không quá thiết tha Ribery mà rất cần Alonso như một mắt xích quan trọng cho lối chơi của Real Madrid mùa giải tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.