.

Serie A trước ngày khai cuộc: Lật đổ Inter Milan

.

(ĐNĐT) - Cuối tuần này, Serie A sẽ khởi tranh. Inter Milan đã 4 mùa vô địch liên tiếp, cộng thêm cái miệng thích hào sảng của Jose Mourinho càng làm cho cái tên Inter nổi bật ở nước Ý. Thầy trò HLV người Bồ Đào Nha này bước vào mùa giải mới với rất nhiều lời… đe doạ.

Serie A mùa này vẫn là cuộc đua giữa bộ ba Inter, Juve và Milan.

Đội bóng cùng thành phố AC Milan đã thực hiện cuộc cách mạng dù không mạnh mẽ nhưng cũng đủ để người hâm mộ áo sọc đỏ đen tin vào cơ hội của mình. Họ quyết định chia tay HLV từng có 8 năm làm việc Carlo Ancelotti, rồi để nhạc trưởng Kaka rời khỏi San Siro.

Milan đang trông chờ vào những người Brazil và những nhân tố mới. Họ tin vào tân HLV Leonardo sẽ làm “sáng” lại cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldinho để cùng với “Vịt con” Pato tạo nên sắc thái mới trên hàng tấn công, chuyển từ sơ đồ viên kim cương đã mờ dần bằng sơ đồ cổ điển 4-4-2. Ông cũng tin vào tân binh Huntelaar sẽ thực sự là “thợ săn” như đúng biệt danh của anh. Ở hàng thủ, Milan chia tay huyền thoại Maldini là lúc để cho những cầu thủ trẻ chứng tỏ năng lực của mình. Nói tóm lại, Milan đã cải tổ để hướng tới việc buộc Mourinho phải im miệng.

Không chỉ có AC Milan tức điên Inter mà Juventus cũng chịu hết nỗi dáng vẻ kiêu ngạo của các nhà vô địch. Tân HLV Ferrera tuyên bố sẽ quyết đấu cho Scudetto mà Inter đã lấy của Juve từ năm 2006 đến nay. Cựu trung vệ đội tuyển Ý này đã tạo ra bầu không khí hòa thuận ở Tuirn, không còn cái cảnh suốt ngày Trezeguet có lời lẽ phân bì với Piero hay Amauri. Nhiều người cho rằng với đội hình đẳng cấp như Juve mà có được sự đoàn kết như hiện nay thì khả năng lật đổ Inter là cao nhất.

AS Roma, Lazio, Fiorentina cũng lăm le đòi lấy Scudetto nhưng rõ ràng thầy trò Mourinho vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất. Đội hình Inter có một vài cầu thủ ra đi nhưng với ông thầy người Bồ điều ông lo lắng nhất không phải là ai đá thay Ibra, Cruz mà chính là ai đá thay Cambiasso trong thời gian tiền vệ Argentina này dưỡng thương khoảng 1 tháng đầu mùa.

“Lá phổi” của Inter đang bị tổn thương và như thế sẽ không có nguồn cung cấp bóng một cách ổn định để Eto’o làm người hâm mộ quên đi Ibrahimovic. Mặc dù vậy, Mourinho vẫn giữ được thói quen hào sảng: “Inter sẽ chứng tỏ cho tất cả thấy được Scudetto đã từ lâu là của chúng tôi. Scudetto khó rời khỏi phòng truyền thống chúng tôi nên mùa này sẽ tập trung cho cú đúp với Champions League”. Câu nói đó càng làm cho các đội quyết tổng tấn công Inter hơn…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.