.

SHB Đà Nẵng đoạt Cúp Quốc gia

.

(ĐNĐT) - Vượt qua Thể Công với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết chiều 29-8, SHB Đà Nẵng đã đoạt Cúp Quốc gia 2009, đồng thời trở thành CLB thứ hai trong lịch sử sau Đồng Tâm Long An đoạt "cúp đúp" tronng một mùa giải.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng với chiếc Cúp Quốc gia.

Trong nửa đầu của trận đấu, cả hai đội đều không có được cảm hứng để tạo nên sự sôi động cho một trận cầu đỉnh cao. Với Thể Công, có lẽ do sự chuẩn bị không tốt cùng tâm lý “thả lỏng” sau khi hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng an toàn khiến các học trò của ông Lê Thụy Hải không có nhiều động lực ở một giải đấu bị xem là “gánh nặng”. Ngược lại, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức vẫn kiên trì với mục tiêu “tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ rèn giũa cho vòng chung kết U-21” nên Văn Mẹo, Nguyên Sa, Cao Cường, Văn Học, Hoàng Quãng đều có mặt trong thành phần xuất phát.

Hiệp một trận đấu kết thúc trong sự tẻ nhạt với tỷ số 0-0 mặc dù hai đội vẫn có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau, phần lớn bắt nguồn từ những nỗ lực cá nhân của cầu thủ hai đội nhưng cả thủ môn Đức Cường lẫn Mạnh Dũng đều xuất sắc cản phá thành công.

Thế nhưng, với những điều chỉnh khi Quang Cường, Thanh Phúc, Hải Lâm lần lượt được vào sân (thay Hoàng Quãng, Quang Tuấn, Văn Mẹo) để Phước Vĩnh đảm trách vai trò tiền vệ trụ và Rogerio được thi đấu khá tự do cùng với sự cơ động của bộ đôi Quốc Anh - Thanh Phúc, đội quân của Lê Huỳnh Đức dễ dàng giành quyền chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

Chỉ có sự vô duyên của Merlo hay sự cầu toàn của Nguyên Sa, Thanh Phúc, đội chủ sân Thể Công mới không bị thủng lưới sớm. Thậm chí, ngay cả trong những tình huống chỉ cách khung thành Thể Công chừng 5 mét (phút 76), Merlo cũng kết thúc chệch cột hết sức đáng tiếc. Song chỉ 1 phút sau (phút 77), từ quả đá phạt góc do Quang Cường thực hiện và pha tiếp bóng của Phước Vĩnh đã giúp Merlo có cơ hội thực hiện cú sút cận thành, giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa bế tắc và dẫn trước Thể Công 1-0.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức lại sớm chủ động lùi về khá sâu, tạo điều kiện cho các cầu thủ Thể Công có không ít cơ hội áp sát khu 16,50 mét của thủ môn Đức Cường. Trong đó, pha sút bóng bật xà của Khánh Lâm vào phút 90 được xem là cơ hội tốt nhất của Thể Công trong suốt trận đấu, song đó cũng là pha bóng khép lại hy vọng cuối cùng để xoay chuyển tình thế của đội chủ sân.

Cho dù không thực sự hấp dẫn nhưng trận chung kết Cúp Quốc gia 2009 đã kết thúc đúng với những dự báo ban đầu khi với thực lực tốt hơn, nhiều khát vọng hơn, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2009. Và cùng với Đồng Tâm Long An, bóng đá Đà Nẵng đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong 2 CLB đã giành cả ngôi vô địch quóc gia lẫn Cúp Quốc gia trong cùng một mùa bóng.

Kết thúc trận đấu, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho SHB Đà Nẵng với Cúp, bảng danh vị, HCV và giải thưởng 250 triệu đồng. Đội Thể Công giành giải nhì với bảng danh vị, HCB và giải thưởng 125 triệu đồng. 

BẢO AN

;
.
.
.
.
.