.

Super Weekend

.

(ĐNĐT) - Người ta gọi cuối tuần này là “Super Weekend” của bóng đá châu Âu vì sự trùng hợp ngẫu nhiên. La Liga khai diễn trong sự chờ đợi cuộc tranh đua giữa Real Madrid với Barcelona. Ở Premier League, M.U sẽ tiếp đón Arsenal. Ở Serie A, trận derby Milan giữa hai kỳ phùng địch thủ AC và Inter. Ở Bundesliga, Bayern đang sống dở chết dở buộc phải tiếp các nhà vô địch Wolfsburg.

Manchester United – Arsenal (23h 15 ngày 29-8)

HLV Ferguson khá trầm tư trước trận đối đầu với Arsenal.

Cú vấp đau ở Burnley không đủ làm M.U sụp đổ. Các học trò Ferguson đã trút cơn giận lên Wigan với một chiến thắng 5 sao. Một trận thắng mà Rooney ghi bàn, Berbatov cũng tìm được lưới đối phương và quan trọng là Owen đã khai hỏa trở lại bằng đúng phong cách của anh. Nó được xem như màn khởi động cho cuộc tiếp đón Arsenal vào tối nay.

Đối diện với sức trẻ cuồng nhiệt của Arsenal, Ferguson sẽ bố trí một đội hình có sức khắc chế được đối phương. Scholes tuy lớn tuổi nhưng khả năng tranh chấp và giữ nhịp trận đấu là hết sức tuyệt vời. Tân binh Valencia chẳng khác gì cái máy ủi để xúc đi sự hăm hở của đối phương. Nani lạnh lùng để làm đối phương phải e dè khi anh đảo cánh. Fletcher mảnh mai nhưng là chốt chặn an toàn trước mặt trung vệ.

Arsenal đang chứng tỏ họ là đội bóng luôn bước vào mùa giải với phong độ rất cao. Họ nghiền nát bất cứ đối thủ nào gặp phải, dù rằng cứng cựa như Celtic cũng đành khuất phục tới 2 lần. Tuy nhiên, tất cả đều chưa phải là đối thủ cùng đẳng cấp mà chuyến đi làm khách ở “Nhà hát của những giấc mơ” mới đủ sức làm họ… hết mơ. M.U quá cứng và sẵn sàng một đội hình thiện chiến nhất tiếp đón nhưng Arsenal lại không thể có nhạc trưởng Fabregas vì chấn thương. Đó là một tổn thất lớn và có thể là nguyên nhân chính làm Arsenal không thể giữ được nhịp điệu trận đấu như mấy trận vừa qua.

Đội hình dự kiến:

M.U: Foster; Neville, Vidic, Evans, Evra; Nani, Scholes, Fletcher, Valencia; Berbatov, Rooney.

Arsenal: Almunia; Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy; Song; Eboue, Diaby, Denilson; Arshavin, Van Persie.

Lịch thi đấu: Chelsea – Burley (18h45), Blackburn –West Ham, Bolton – Liverpool, Stoke – Sunderland, Tottenham – Birmingham, Wolverhampton – Hull (21h00)

AC Milan – Inter Milan (1h45 ngày 30-8)

Cả hai đều tỏ ra trước trận Derby tối nay.

Lần đầu tiên, người hâm mộ mới thấy Jose Mourinho không châm chích đối phương trước một trận đấu lớn. Có lẽ ông vừa thấm thía lời nhắc nhở của người đứng đầu cộng đồng Hồi giáo ở Ý, ông Dachan khi nói Mourinho cần phải ít nói lại sau khi ông thầy người Bồ Đào Nha nói chuyện tháng chay tịnh Ramadan đã làm cho Muntari đá không nổi vì thiếu dinh dưỡng.

Các chuyên gia bình luận sau trận Inter bị Bari cầm hòa rằng Mourinho cần có một tiền vệ tổ chức tốt thì nay ông đã có Sneijder nhưng ông chưa thể đưa cầu thủ người Hà Lan vào sân ngay được. Tuy nhiên, ông sẽ thay đổi đội hình từ sơ đồ cây thông 4-3-2-1 sang sơ đồ ưa chuộng 4-3-3 khi đưa Balotteli vào sân ngay từ đầu để đá trên hàng công với Eto’o và Milito.

Ngược lại, AC Milan đang rất quyết tâm khi Phó Chủ tịch Galliani nói chắc cú là Milan có tới 98% sẽ thắng. Bộ ba Ronaldinho – Pato – Borreillo đã tạo ra sức bật mới cho Milan dưới thời của Leonardo. Hunterlaar, người bạn thân của Sneijder ở Real Madrid và đội tuyển Hà Lan vừa là tân binh của Milan, cũng không thể có mặt trong đội hình xuất phát nhưng anh tin rằng nếu Leo tung anh vào sân thì khả năng anh phá lưới Cesar là rất cao, vì anh đã từng có duyên với lưới của thủ môn Brazil khi anh còn chơi ở Ajax.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Pato, Borriello

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Thiago Motta; Balotelli, Eto’o, Milito

Lịch thi đấu: Bari – Bologna (23h)

Barca đoạt Siêu Cúp châu Âu

Trong tranh Siêu Cúp châu Âu rạng sáng nay, Donetsk đã chứng tỏ họ không hề dễ dàng bắt nạt như dự đoán ban đầu. Lối chơi nhùng nhằng khó chịu đã kéo Barca vào tới hiệp phụ. Chỉ đến khi ấy, đội hình có chiều sâu của Barca mới đủ sức khuất phục đối thủ.

Các cầu thủ Barca với chiếc Siêu Cup châu Âu.

Chỉ còn 5 phút là hai đội bóng buộc phải bước vào loạt sút luân lưu thì pha phối hợp 1-2 giữa Messi với Pedro đã buộc hậu vệ Andriy Pyatov phải phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Và chính từ chấm 11m, cầu thủ dự bị Pedro đã đem về bàn thắng duy nhất để Barca lần thứ 3 nâng cao chiếc Siêu cúp châu Âu.

Đây là trận đấu mà Donetsk chơi tốt hơn, khắc chế được lối chơi của đối phương và làm cho Ibrahimovic và Henry hầu như tắt điện. Quá thất vọng với quả penalty, HLV Lucescu đã không tiếc lời chỉ trích trọng tài Frank De Bleeckere bắt quá yếu tay và tỏ ra bênh vực Barca.



HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.