.

Thắng M.U, Burnley gây sốc

.

(ĐNĐT) - Vòng 2 Premier League đã chứng kiến cú sốc đầu tiên khi tân binh Burnley hạ gục ĐKVĐ M.U bằng bàn thắng duy nhất. Một trận đấu mà M.U đã chơi không hiệu quả ở khâu dứt điểm.

Burnley (trái) đã tạo cú sốc ở vòng 2 Premier League.

Sau 33 năm, Burley mới lại chơi trên sân nhà Turf Moor ở Premier League. Và phải 41 năm, họ mới thắng lại M.U. Một trận thắng không hề may mắn mà là trận đấu thể hiện ý chí kiên cường của thầy trò Owen Coyle.

Trận đấu ghi đậm dấu ấn của tiền đạo Blake của chủ nhà và hậu vệ Evra của M.U. Phút 19, pha đánh đầu phá bóng của Evra đã trở thành một đường chuyền không thể đẹp hơn để Blake từ trên lao xuống bắt vôlê. Tốc độ quá cao và chuẩn xác làm quả bóng bay căng như kẻ chỉ găm vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Foster.

Bàn thua đã làm M.U vùng lên mạnh mẽ, dồn ép liên tục và đến phút cuối cùng hiệp một đã được hưởng quả penalty do Blake phạm lỗi với Evra. Khi Ronaldo sang Real Madrid, HLV Ferguson đã giao nhiệm vụ đá penalty cho Carrick. Ngay cú sút đầu tiên, Carrick đã không thắng được thủ môn Jensen.

Hiệp hai là lúc M.U hầu như vây lấy khung thành chủ nhà với hàng tá cơ hội tạo ra nhưng không thể có được bàn thắng nào. Hàng tiền vệ không tạo ra những đường chuyền sáng nước để Owen và Rooney săn bàn. Hai tiền đạo này đã phải lùi về tìm bóng nên cơ hội có được không thật rõ ràng và khi rõ ràng thì hiệu quả không cao. Owen vẫn chưa có bàn thắng nào ở Premier League dù lần này anh được đá chính ngay từ đầu. Berbatov vào thay anh cũng mờ mịt trước hàng thủ chơi quá kín kẽ của chủ nhà nên M.U chấp nhận thua 0-1. Sau trận đấu, Ferguson nói: “M.U đã không chơi đúng sức mình bởi hôm nay là ngày của Burnley".

Trong khi đó, Liverpool thắng Stoke tới 4-0, Tottenham “đè” Hull City ngay tại sân khách với tỷ số 5-1, Portsmouth thua trận thứ hai liên tiếp, lần này trên sân Birmingham.

H. NGUYỄN

;
.
.
.
.
.