.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010: 1H00 NGÀY 13-8, MEXICO – MỸ

Tiếng nói lịch sử

.

(ĐNĐT) - Lịch sử chỉ là… tham khảo nhưng cũng giúp cho các đội bóng bước vào trận đấu với tâm lý tự tin nếu lịch sử đang ủng hộ họ. Mexico đang có được lợi thế đó trước trận cầu sinh tử với Mỹ.

Mexico (áo xanh) sẽ giữ vững lợi thế trong quá khứ trước Mỹ (áo trắng)?

Hơn một thập niên, Mexico chưa bao giờ thắng nỗi “chú Sam” ngay tại nước Mỹ. Vào thời điểm tưởng như Mexico dễ bị vùi dập nhất cũng là lúc các học trò Aguirre vùng lên mạnh mẽ nhất để thắng Mỹ tới 5-0 trong trận chung kết Gold Cup 2009 mà Mỹ là chủ nhà. Lịch sử đã bước sang một trang mới. 

Đêm nay, HLV Bob Bradley cùng các học trò Mỹ kéo đến thánh địa Azteca với nhiệm vụ lịch sử còn to tát hơn khi trở thành những người đầu tiên thắng được Mexico ở Azteca. Một cuộc chiến không chỉ để bước sang trang mới của lịch sử mà nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Hiện tại ở khu vực Concacaf, Costa Rica đứng đầu bảng với 12 điểm, Mỹ xếp thứ nhì với 10 điểm và Mexico đứng thứ 4 chỉ với 1 điểm ít hơn. Quy định của FIFA chỉ cho có 3 suất chính thức cầm vé tới Nam Phi nên cuộc chiến Mexico – Mỹ vì thế được dự đoán rất quyết liệt.

Bob Bradley tỏ ra tự tin: “Mexico đã thắng Mỹ trên đất Mỹ thì Mỹ sẽ làm điều tương tự trên đất Mexico”. Không phải Bradley hào sảng trước trận đánh lớn để lên giây cót tinh thần học trò, mà ông có cơ sở để tin vào điều đó. Gold Cup là giải đấu mà các cầu thủ cứ di chuyển liên tục giữa CLB và đội tuyển như… đi chợ, và là giải đấu mà Mỹ không gọi những cầu thủ tốt nhất. Bradley lần này sẽ gọi tất cả những ngôi sao sáng nhất của mình như hồi Confedarations Cup. Đó chính là hồi ức hấp dẫn nhất khi Mỹ thắng các nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha ngay tại bán kết.

Mỹ tự tin thì Mexico cũng tự tin không kém. Aguirre đang có được lực lượng mạnh nhất trong tay, những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu đã bắt đầu mùa giải mới. Ông tin rằng Dos Santos, Vela…sẽ là người giữ vững lịch sử cho Mexico ở thánh địa Azteca.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Ochoa, Osorio, Magallon, Galindo, Salcido, Dos Santos, Torrado, Castro, Guardado, Sebah, Vela

Mỹ: Howard, Spector, Onyewu, DeMerit, Bocanegra, Dempsey, Bradley, Clark, Donovan, Ching, Altidore

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.