.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010:

Mexico lội ngược dòng trước Mỹ

.

(ĐNĐT) - Dù rất nỗ lực và có được bàn thắng từ rất sớm nhưng người Mỹ vẫn không thể đổi thay được lời nguyền Azteca khi để cho Mexico lội ngược dòng thành công.

Thắng Mỹ, Mexico (áo xanh) đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Mexico được tiếp sức bởi 100 nghìn CĐV trên khán đài nên tự tin đẩy bóng tấn công ngay từ đầu. Những đợt tấn công mạch lạc ở hai cánh với những pha dứt điểm từ xa đã làm cho hàng phòng ngự và thủ môn Howard không ít lần vất vả. HLV Bob Bradley bày ra thế trận phản công với niềm tin sẽ “đâm sau lưng” người Mexico. Những pha rót bóng vào sau hàng phòng ngự của Mexico cho Davies tận dụng tốc độ bứt phá thực sự gây khó khăn cho chủ nhà.

Và chiến thuật của Bradley đã phát huy tốt. Phút thứ 9, đội trưởng Donovan thực hiện đường chọc khe thông minh để Davies thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ chủ nhà trước khi thực hiện động tác cứa lòng chân phải làm tung lưới thủ môn Ochoa. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có được bàn thắng dẫn trước Mexico trên sân Azteca. Bàn thắng đó cũng làm khán đài vốn sôi động trở nên câm lặng.

Người xem đang mường tượng đến thất bại cho Mexico, đến viễn cảnh chia tay World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994 thì lão tướng Blanco vừa mới đựơc triệu hồi đã xốc dậy tinh thần đàn em. Một đường chuyền “sáng” cho Castro ngay trước khung thành thủ môn Howard ở cự ly 25m đã được tiền vệ này thực hiện pha dứt điểm không thể hoàn hảo hơn khi găm quả bóng vào góc cao khung thành để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Kể từ đó, Mexico lấn chiếm hoàn toàn thế trận với rất nhiều pha hãm thành của Blanco, Dos Santos…nhưng mãi đến phút 82, vua phá lưới Gold Cup 2009 là Sebah mới giúp Mexico hoàn tất một thắng lợi quen thuộc ở Azteca khi anh đón lỏng đường chuyền ngược của Juarez để sút tung lưới Howard, ấn định tỷ số chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này đã giúp Mexico leo lên vị trí thứ 3, vị trí đảm bảo một suất đi trực tiếp tới Nam Phi mùa hè năm sau. Rất thất vọng với kết quả này nhưng Bradley thừa nhận đó là một trận đấu khó khăn và kết quả 2-1 là công bằng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.