.
Vòng sơ loại Champions League 2009-2010:

Arsenal gặp thách thức mang tên Celtic

.

(ĐNĐT) - Tối qua (7-8, giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành tổ chức lễ bốc thăm vòng sơ loại Champions League 2009-2010 tại Nyon (Thụy Sĩ).

Chiếc Cúp Champions League danh giá là mục tiêu chinh phục của các “đại gia” châu Âu.

Ngay trước khi lễ tiến hành, báo chí Anh đã tiên đoán về một cuộc đại chiến của nước Anh khi Arsenal được xếp vào nhóm hạt giống thứ nhất, còn Celtic nằm ở nhánh hạt giống số 2. Cuối cùng, những dự cảm ấy đã trở thành sự thật khi đội bóng phía Bắc thành London Arsenal gặp “người anh em” Celtic ngay từ vòng sơ loại để giành quyền vào vòng đấu bảng. Arsenal từng lọt đến vòng bán kết Champions League vào tháng 5-2009 nhưng phải dừng bước trước M.U. Trong khi đó, Celtic không thể vượt qua vòng bảng cúp châu Âu mùa giải vừa qua.

Do chỉ giành chức Á quân Scotland, đội bóng của HLV Tony Mowbray phải tham dự từ vòng sơ loại thứ 3 và đối đầu cùng CLB Dynamo Moscow (Nga). Ở lượt đi, Celtic thúc thủ 0-1 ngay trên sân nhà Parkhead nhưng ở trận lượt về, Á quân Scotland thi đấu quật khởi để thắng 2-0 và đi tiếp vào vòng 4 với tổng tỷ số chung cuộc 2-1. Đây là lần đầu tiên, Arsenal và Celtic gặp nhau trong khuôn khổ Cúp châu Âu.

Ngoài cuộc chiến nước Anh, một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc gặp gỡ giữa đại diện Tây Ban Nha Atletico Madrid sẽ phân tài cao thấp cùng Panathinaikos (Hy Lạp), CLB từng tạo nên nhiều bất ngờ tại vòng bảng Champions League mùa trước. Bên cạnh đó, còn là cuộc đối đầu giữa Fiorentina (Ý) và đội bóng giàu truyền thống Bồ Đào Nha Sporting Lisbon.

Trước đó, trong buổi lễ xếp hạt giống, 10 CLB không phải là nhà vô địch ở giải đấu quốc nội (thuộc các nước đứng vị trí cao trên bảng xếp hạng UEFA) sẽ nằm cùng nhánh và bắt cặp với nhau. Tương tự là trường hợp của 10 đội bóng khác đoạt chức vô địch ở giải trong nước (nhưng thuộc các quốc gia đứng vị trí thấp trên bảng xếp hạng UEFA) sẽ đá loại trực tiếp.

Mười đội thắng ở các cặp đấu trên sẽ giành quyền tham dự vòng bảng Champions League 2009-2010 cùng với 22 CLB hùng mạnh khác không phải đá vòng loại như Barca, M.U, Real, Chelsea, Inter…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.