.

Wolfsburg khởi đầu suôn sẻ

.

(ĐNĐT) - HLV Armin Veh đã làm được một công đôi việc khi ngay trận đầu mùa dẫn dắt Wolfsburg bảo vệ chức vô địch Bundesliga đã có chiến thắng ngọt ngào trước đội bóng đã sa thải mình, Stuttgart. Veh dường như đã trút bỏ gánh nặng tâm lý ngay từ đầu mùa giải khi Sói đã vồ trúng Thiên Nga.

Wolfsburg (áo trắng) đã có sự khởi đầu suôn sẻ.

Trong trận đấu rạng sáng nay, chiếc băng thủ quân được Veh lấy từ Josue trao cho nhạc trưởng Misimovic đã có tác dụng hết sức tích cực. “Số 10” của Bầy Sói đã chơi tả xung hữu đột hết sức ấn tượng để cùng với Grafite và Dzeko vò xé hàng phòng ngự của Stuttgart. Vậy mà phải đến nửa cuối hiệp hai, bàn thắng mới đến mới các nhà ĐKVĐ.

Người gỡ rối chính là nhạc trưởng Misimovic ở phút 71. Anh nhận pha bật tường với đồng đội ngay trước vòng 16m50 và tung ra cú dứt điểm đậm chất kỹ thuật để đưa bóng bay cầu vồng vượt qua nỗ lực truy cản của thủ thành kỳ cựu Lehmann.

Dù có bàn thắng trước, dù có thế trận lấn át hơn nhưng Wolfsburg vẫn giữ nguyên lối chơi phòng ngự phản công đã tạo nên thương hiệu. Và một lần nữa thương hiệu đó được khẳng định. Phút 82, Grafite nhận bóng phản công từ giữa sân để dùng tốc độ vượt qua hết hậu vệ đội khách để tung cú sút vào góc gần, ấn định tỷ số 2-0. Đó là bàn thắng thể hiện óc thông minh của tiền đạo người Brazil này khi anh đã nhấp chân đánh lừa Lehmann ở động tác dứt điểm: thay vì dứt điểm vào góc xa thì anh lại nhẹ nhàng đẩy bóng vào góc gần. Pha đổ người của Lehmann vì thế đã bị chậm.

Chiến thắng của Wolfsburg ngay trận ra quân cực kỳ có ý nghĩa. Nó khẳng định Bầy Sói sẽ quyết tâm bảo vệ chiếc Đĩa bạc ở lại Volkswagen. Nó là sự trả thù ngọt ngào của Veh với Stuttgart đã đành đoạn sa thải ông gần 1 năm trước…

HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.