.

Argentina sẵn sàng đón tiếp Brazil

.

(ĐNĐT) - Maradona bị dư luận nước nhà nghi ngờ về năng lực cầm quân bởi Argentina đã bị thất thế ở vòng loại World Cup 2010. Ông buộc phải chứng tỏ tài năng của mình trên băng ghế chỉ đạo không kém cạnh gì so với thời còn tung hoành trên sân cỏ trong hai trận sắp tới đều rất “xương”, gặp đại kình địch Brazil vào thứ bảy tới và gặp tiếp Paraguay sau đó 4 ngày.

Maradona trông chờ vào Messi ở trận gặp Brazil.

“Cậu bé vàng” đã chạy đôn chạy đáo từ Argentina sang châu Âu suốt thời gian qua để lựa chọn đội hình. Ông gọi tới 7 cầu thủ đang chơi trong nước do nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng bộ khung của đội tuyển vẫn là những siêu sao đang chơi ở châu Âu.

Đáng nói nhất là Barcelona tiếp tục thể hiện mối quan hệ thâm tình với Maradona. Họ cho phép Messi vắng mặt ở trận mở màn mùa giải mới với Sporting Gijon (Barca thắng 3-0), để anh bay sớm về nước sau trận Siêu Cúp châu Âu để chuẩn bị cho trận đấu với Brazil. Maradona cần một Messi hoàn toàn khỏe mạnh để đủ sức tạo sự bùng nổ trong trận đấu với Brazil. Những trụ cột khác như Aguero, Mascherano, Tevez, Zanetti cũng ngay lập tức quay về nước sau khi kết thúc trận đấu ở CLB mình.

Toàn đội Argentina đang tập trung ở thủ đô Buenos Aires trong tâm trạng sẵn sàng tiếp đón Brazil ở Rosario. HLV Maradona nhận định đây đương nhiên là một trận đấu khó khăn nhưng Argentina có động lực rất lớn để giành chiến thắng. Động lực đó không chỉ dừng lại ở mức xua tan sự nghi ngờ của người hâm mộ quê nhà mà một chiến thắng trước Brazil giúp Argentina gần như tiến sát hơn tới Nam Phi mùa hè năm sau.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.