.

Bellamy thoát án phạt

.

(ĐNĐT) - Sau 3 ngày điều tra về vụ tiền đạo Bellamy đấm một CĐV M.U vào mặt, FA đã tuyên Bellamy không có tội nhưng nhắc nhở tiền đạo của ManCity tránh xảy ra tình huống tương tự

CĐV tên Clarke lãnh trọn cú đấm của Bellamy.

    Sự cố xảy ra sau khi Owen ghi bàn quyết định ở phút 90+6 trong trận đầu giữa M.U gặp M.C cuối tuần qua, một CĐV tên Clarke lao xuống sân ăn mừng chiến thắng và đã gây hấn với Bellamy đứng gần đó. Chỉ trong tích tắc, Clarke đã “ăn” ngay một cú đấm của tiền đạo người xứ Wales.

Vụ việc buộc FA và cả cảnh sát phải vào cuộc điều tra. Rạng sáng nay, FA đã chính thức kết luận: nhắc nhở Bellamy về hành động đã qua thay vì đưa ra án phạt 3 trận như dự kiến. Nguyên nhân của sự giảm nhẹ là Clarke đã có lời lẽ xúc phạm và thái độ hung hăng đối với Bellamy. Trọng tài chính Atkinson cũng khẳng định ông nhìn thấy Bellamy đấm Clarke, nhưng ông nhận định đây là hành vi tự vệ nên không truất quyền thi đấu của Bellamy. Trước đó, tiền đạo này khẳng định anh chỉ cố can ngăn Clarke xông vào sân gây rối.

Quyết định làm HLV Mark Hughes thở phào nhẹ nhõm, bởi vì trận đấu trước đó tiền đạo chủ lực Adebayor đã dính án phạt treo giò 3 trận vì có hành vi không fair-play khi đá vào mặt Persie của Arsenal. Tuy nhiên, ông Hughes lại không hài lòng với cách hành xử của FA vì cho rằng FA bênh vực M.U. Hậu vệ Gary Neville cũng đã ăn mừng quá đà sau bàn thắng của Owen khi lao vào sân ăn mừng dù anh là cầu thủ dự bị. FA cũng chỉ nhắc nhở Neville. Và FA cũng chỉ nhắc nhở M.U khi để một CĐV khác ném đồng xu vào đầu cầu thủ Javier Garrido của đội khách.

Vụ việc mới chỉ kết thúc ở phía FA, cảnh sát Manchester vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Có thể họ sẽ buộc tội Clarke đã gây rối trật tự nơi công cộng, xâm phạm khu vực thi đấu thế thao bất hợp pháp. Bellamy cũng có thể bị buộc tội gây rối nhưng mức độ nhẹ hơn. Riêng M.U đã tuyên bố cấm CĐV 21 tuổi này đến Old Trafford suốt đời vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.