.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Đại gia thắng trận, trừ AC Milan

.

(ĐNĐT) - Trên sân cỏ châu Âu đêm qua và rạng sáng nay 13-9, hầu hết các đại gia đều thắng trận, trừ Arsenal và AC Milan. Trong đó, ManCity, đang nỗ lực chứng tỏ họ cũng là đại gia - đã chọn cách chứng tỏ không thể tốt hơn khi ra sức đè bẹp đại gia Arsenal trong trận cầu hấp dẫn

Adebayor: “Tôi xin lỗi” 

    

Adebayor (áo xanh) đại phá đội bóng cũ
Nhiều người cho rằng dù các tỷ phú Ả Rập đổ tiền tấn vào cho đội bóng của thầy trò Mark Hughes nhưng họ luôn tỏ ra dè dặt khi gọi đội bóng này là “đại gia” thứ 5 ở Premier League. Nhưng có lẽ sau trận đại phá Arsenal, ManCity xứng đáng được xác nhận là sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch này. Họ nhập cuộc một cách đầy tự tin và có được bàn thắng trước ở phút 20. Thủ môn Almunia cố gắng bay người cứu nguy nhưng quả bóng oan nghiệt đập vào cột dọc và văng ra chạm đầu thủ môn Tây Ban Nha lăn vào lưới.

Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ ở hiệp hai khi Arsenal quyết định tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng. Họ đã làm được điều đó ở phút 62 nhờ công của Persie nhưng kể từ đó Arsenal đã bị tàn sát nhờ tiền đạo Adebayor chơi cực kỳ xông xáo để xé nát hàng phòng ngự đội bóng cũ của mình.
 
Anh để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng còn lại của ManCity: bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Bellamy, một cú bay người đánh đầu dũng mãnh của anh và pha dứt điểm thành bàn của Wright-Phillips. Mãi đến phút 88, Rosicky mới ghi được thêm một bàn thắng nữa cho Arsenal. Sau trận đấu, cầu thủ xuất sắc trận đấu Adebayor nói rằng: “Tôi xin lỗi. Lẽ ra tôi không nên ăn mừng bàn thắng của mình nhưng cảm xúc quá mạnh mà tôi quên giữ mình”.

ĐKVĐ Man Utd bất ngờ bị Defoe ghi trước một bàn ngay ở phút đầu tiên của trận đấu trên sân Tottenham. Trước trận đấu, người ta nói nhiều tới Defoe, tới HLV Redknapp có thể giúp Tottenham vượt qua M.U, nhưng bản lĩnh các nhà vô địch đã giúp họ lội ngược dòng thành công.

Giggs và Anderson đưa M.U vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một. Và ở phút 59 Scholes phải nhận thẻ đỏ rời sân nhưng M.U vẫn có thêm bàn thắng nữa do công của Rooney.

Chelsea cũng để cho Stoke vượt lên dẫn trước, nhưng thầy trò Ancelotti kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 nhờ hai bàn thắng của Drogba và Malouda. Hattrick của cầu thủ Israel Benayoun đã đưa Liverpool dễ dàng thắng Burnley tới 4 bàn không gỡ. 

AC Milan bị cầm hòa

Trận thua 0-4 trước Inter Milan đã làm xuất hiện thông tin Chủ tịch Berlusconi dự định thay thế Leonardo nhưng vẫn để cho ông thầy trẻ tuổi người Brazil thêm 1 vài trận để chứng tỏ. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên đã bị Leo bỏ lỡ khi để cho Livorno cầm hòa 0-0. Nhạc trưởng người Brazil Ronaldinho không phải bận tâm cho hai trận vòng loại World Cup nhưng vẫn chưa hết nhạt nhòa. AC Milan chỉ thực sự mạnh lên ở hiệp hai nhưng khả năng kết thúc lại quá kém, trong đó đáng kể nhất là pha đá phạt của Pirlo đưa bóng đập vào xà ngang.

Trong khi đó, Juventus tiếp tục giữ được thành tích toàn thắng. Juve nhẹ nhàng lướt qua Lazio với tỷ số 2-0. Caceres ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juve nhưng điều quan trọng là tiền đạo người Pháp Trezeguet đã nổ súng trở lại sau thời gian dài chấn thương. Trezeguet tỏ ra phấn khởi với bàn thắng ở vị trí cận thành của mình khi cho rằng bàn thắng đó giúp anh tự tin hơn ở phần còn lại của mùa giải. Lời nói bóng gió để khẳng định, anh sẽ không rời Turin vào kỳ chuyển nhượng mùa đông như tin đồn mấy ngày trước.

La Liga: Miễn nhiễm “virus FIFA”

Barcelona và Real Madrid đã chứng tỏ họ biết cách khắc chế “virus FIFA” bằng hai chiến thắng tuyệt đối. Kaka vẫn chưa có được bàn thắng nào cho Real Madrid, nhưng anh đã thể hiện đúng vai trò nhạc trưởng mà Chủ tịch Perez mong chờ. Hai bàn thắng của Granero và Guti đều xuất phát từ đường chuyền của tiền vệ người Brazil này. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo vào sân từ ghế dự bị đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 ở phút 77 bằng cú sút cận thành.

Barcelona cũng vượt qua Getafe 2-0 nhờ hai bàn thắng ở hiệp hai của Ibrahimovic và Messi. Tiền đạo người Thụy Điển, Ibra cho rằng chơi trong đội hình của Barca thì việc ghi bàn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ibra không chỉ nói lên vấn đề của bản thân mình mà qua đó thấy được Barca là tập thể xuất sắc. Messi bế tắc hoàn toàn ở Argentina nhưng trở lại Tây Ban Nha trong tình trạng thể lực mệt mỏi vẫn có được bàn thắng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.