.

Bóng đá cuối tuần: Đá để chứng tỏ

.

(ĐNĐT) - Sau một tuần đầy rẫy những án phạt cho cầu thủ và HLV, bóng đá châu Âu lại bước vào sự ổn định nhưng cũng không ít những mối “tư thù” muốn giải quyết

Serie A: Cassano muốn “đá” Mourinho 

    Dường như đây là lần đầu tiên, Jose Mourinho chấp nhận im lặng trước giới truyền thông sau khi thụ án cấm chỉ đạo một trận (trận thắng Napoli 3-1). Để mặc buổi họp báo cho trung vệ Lucio trao đổi với báo chí, ông quyết định “cậy răng cũng không nói”. Mourinho đã nhận ra toàn cảnh Serie A đang ghét ông vì thói mồm mép, vì những lời lẽ sốc óc người khác.

Cassano (phải) và đồng đội quyết tâm hạ gục Inter của Mourinho

Đêm nay, ông sẽ cùng các học trò Inter Milan kéo tới Sampdoria để đối đầu với… Cassano, người mà trước đó ông đã tìm cách chê hết lời dù chẳng có xích mích gì nhau.

Số là khi Ibrahimovic, Figo, Vieira không còn ở San Siro nữa, Mourinho muốn có một cầu thủ “2 trong 1” vừa có khả năng săn bàn vừa có thể làm nhạc trưởng. Rất nhiều người đã “tư vấn” cho ông Cassano là cầu thủ như thế. Không hiểu vì sao, ông lại chê tiền đạo trái tính trái nết này là cầu thủ không có đẳng cấp để góp mặt ở Inter. Ai cũng biết Cassano là “linh hồn” của Sampdoria, là tiền đạo Ý có phong độ tốt nhất hiện nay nhưng Lippi vẫn không gọi anh vào đội tuyển vì tính tình bốc đồng, trẻ con.

Gặp Inter, Cassano nói đầy vẻ hăm dọa là sẽ đá cho Mourinho thấy rằng ông đã nói năng bậy bạ như thế nào. Cassano nói không phải không có cơ sở, bởi Sampdoria hiện chỉ thua Inter có đúng 1 điểm và khả năng lật đổ để lấy ngôi đầu là hoàn toàn có thể xảy ra. Anh đang có phong độ cực tốt và với quyết tâm hạ gục Inter để Mourinho “sáng mắt” cho thấy Sampdoria rất đáng gờm.

Premier League: West Ham là nạn nhân của ManCity?

Bellamy thoát khỏi án phạt của FA và cả cảnh sát đã làm HLV Mark Hughes thở phào. ManCity vẫn giữ được nguyên đội hình chỉ để thua M.U một cách đáng tiếc gần như chắc chắn sẽ bóp chết West Ham ngay tại Eastlands để lấy lại hình ảnh mạnh mẽ vốn có của mình.

Không giống như cách thu mình để chơi phản công như gặp M.U, ManCity khi trở về sân nhà sẽ bung đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Thử hỏi, trước một Arsenal đầy hiểm họa mà Mark Hughes còn xua học trò vùng lên đè bẹp, West Ham bị bó hẹp đội hình rất nhiều vì chấn thương thì một trận thắng đậm là điều dễ hiểu.

Những đại gia còn lại đều chỉ gặp những đội bóng hạng trung bình. ĐKVĐ M.U chỉ đến làm khách ở Stoke với kế hoạch xoay vòng cầu thủ của HLV Ferguson vì giữa tuần tới phải đấu với Wolfsburg ở Champions League. Ông sẽ để Giggs, Scholes và có thể cả Ferdinand ngồi ngoài dưỡng sức. Arsenal đến làm khách ở Fulham. Chelsea gặp Wigan. Thầy trò Benitez ngồi nhà đón Hull City.

La Liga: Ronaldo nối dài kỷ lục?

Ronaldo sẽ nối dài kỷ lục?

Ronaldo đã làm mọi người phải choáng ngợp trước tốc độ hòa nhập của mình ở Real Madrid. Nếu như Kaka chỉ mới có bàn thắng đầu tiên cho “kền kền trắng” từ chấm 11m thì Ronaldo nổ súng đều đặn qua từng trận đấu. 4 trận đầu mùa đều ghi bàn đã là kỷ lục thì nay tiền vệ người Bồ Đào Nha này muốn nối dài kỷ lục đó hơn nữa. Tân binh Tenerife dường như quá nhỏ bé để có thể cản nổi Real Madrid tiếp tục giữ mạch toàn thắng và không thể cản nổi Ronaldo ghi bàn ở trận thứ 5 liên tiếp?

Mặc dù thắng liên tục như vậy, nhưng HLV Pellegrini vẫn bày tỏ thái độ không hài lòng. Ông thầy người Chilê này bảo rằng, có lẽ chỉ có ông là người duy nhất chỉ trích các học trò. Ông muốn Real Madrid phải duy trì được sự tập trung trong xuyên suốt trận đấu bởi ngay sau khi Ronaldo ghi bàn, Real Madrid đã chơi chùng xuống.

Real Madrid không chỉ giữ mạch thắng mà còn phải thắng thuyết phục để tạo ra áp lực lớn cho Barcelona, đội sẽ đá chậm hơn trên sân của Malaga mà khả năng có chân sút Ibrahimovic là rất thấp vì chấn thương.

Lịch thi đấu:

Serie A: 23h ngày 26-9: Sampdoria – Inter Milan, 1h45 ngày 27-9: Livorno – Fiorentina

Premier League: 18h45 ngày 26-9: Portsmouth – Everton, 21h ngày 26-9: Liverpool – Hull, Stoke – M.U, Wigan – Chelsea…

La Liga: 23h ngày 26-9: Real Madrid – Tenerife, Bilbao – Sevilla. 1h ngày 27-9: Malaga – Barcelona

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.