.

Champions League khai cuộc

.

(ĐNĐT) - 1h45’ rạng sáng mai, 16-9, Champions League mùa giải 2009-2010 chính thức khai cuộc. Loạt trận mở màn được đánh giá là ưu thế thuộc về các đội bóng của Anh, Ý, Tây Ban Nha và Đức trước các đối thủ dù chơi trên sân nhà hay sân khách

Các cầu thủ M.U đang tập luyện ở Besiktas.

Á quân mùa giải trước, M.U bắt đầu chiến dịch tìm kiếm lại vinh quang để rơi vào tay Barcelona. Một chiến dịch mà HLV Alex Ferguson bảo rằng thua trận chung kết mùa trước đã rút ra khá nhiều bài học bổ ích để M.U có thể gặt hái thành công mùa này.

Những bài học bổ ích đó không chỉ về mặt chuyên môn thuần túy mà còn là những chuyện hậu trường như chọn nơi ở, sân tập ở đất khách. Những bài học đó sẽ được Ferguson ứng dụng ngay trong ngày đầu ra quân bằng chuyến làm khách ở Thổ Nhĩ Kỳ với Besiktas. Không cần phải đao to búa lớn, M.U đã thực sự vào “phom” sẽ là trở ngại cực lớn cho chủ nhà dù khán giả Thổ luôn cuồng nhiệt. Ferguson cho biết, ông tiếp tục tung ra những cựu binh như Giggs, Scholes và cầu thủ có thần kinh thép như Rooney để chống lại sức nóng của khán giả khách.

Ancelotti lãnh hậu quả từ người tiền nhiệm Hiddink để lại: Drogba nghỉ 3 trận, Bosingwa nghỉ hai trận vì hành động quá khích sau trận bán kết với Barcelona mùa giải trước. Tuy nhiên, cũng may cho Ancelotti là Chelsea của ông chỉ gặp Porto. Đội vô địch Bồ Đào Nha này không còn mạnh như trước nữa khi mất đi chân sút số một người Argentina Lisandro Lopez và hậu vệ vững chãi Cisoskho vào tay Lyon. Chelsea lại được chơi trên sân nhà nên sẽ là cơ hội để Ance có thể thử nghiệm Anelka đá cặp với Kalou ngay từ đầu trên hàng tấn công. Đáng chú ý nhất là những Deco, Carvalho có dịp chống lại đội bóng cũ khi họ cùng nhau vô địch Champions League 2004.

Ở loạt trận đầu tiên này, người Ý sẽ chống lại người Pháp với ưu thế thuộc về hai đội bóng ở đất nước hình chiếc ủng. Các nhà vô địch Ligue 1, Bordeaux phải đến làm khách ở Turin, nơi Juventus toàn thắng ở Serie A. Đội trưởng Del Piero có khả năng xung trận ngay từ đầu khi đã bình phục chấn thương.

Leonardo đang chịu áp lực lớn vì AC Milan thi đấu không tốt nhưng có thể chuyến bay tới Marseille sẽ giúp ông và các học trò xả stress vì khả năng giành chiến thắng là rất cao. Trong trường hợp Milan thất bại trên đất Pháp thì Leo trở lại cương vị săn tìm tài năng cho đội bóng áo sọc đỏ đen là rất cao.

Các trận đấu khác ở loạt trận đầu tiên: Zurich – Real Madrid, Maccabi Haifa – Bayern Munich, Atletico Madrid – Nicosia, Wolfsburg- CSKA Moscow.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.