.

Cử tạ Đà Nẵng, còn nhiều nỗi lo

.

Giành 4 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ tại giải Vô địch quốc gia 2009 là một thành tích sát với chỉ tiêu 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ của đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng. Có thể xem đó là một kết quả tương xứng so với sự đầu tư của Cử tạ Đà Nẵng trong thời gian qua. Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV (Sở VH-TT&DL) Đặng Đông Hải cho biết, hiện nay phòng tập của đội tuyển Cử tạ đang ở mức tạm ổn định, các chế độ khác đã được thay đổi theo hướng tích cực, nhất là về dinh dưỡng, thuốc tăng cường cho các VĐV.
 

Từ những sai lầm của Ban huấn luyện, Hoàng Anh Tuấn đã thất bại trong lần đầu ra mắt khán giả nhà tại giải Cử tạ Vô địch quốc gia 2009.

Đặc biệt, trong khoảng 2 tháng nữa, toàn bộ trang thiết bị cho tập luyện sẽ được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đội tuyển. Ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch đang triển khai kế hoạch đầu tư cho VĐV đủ mạnh chuẩn bị cho Đại hội TDTT 2010. Tuy nhiên, qua giải Vô địch quốc gia vừa qua, Cử tạ Đà Nẵng đã bộc lộ những bất ổn. Trong đó, nổi lên là thất bại của á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn ở hạng cân 56 kg. Một thành viên đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng cho rằng, thất bại này là hệ lụy của những mâu thuẫn giữa HLV Phan Văn Thiện và chuyên gia Stephan Tupurov.

Hoàng Anh Tuấn được dìu dắt bởi HLV Phan Văn Thiện, còn chuyên gia Tupurov được giao nhiệm vụ huấn luyện VĐV trẻ Trần Lê Quốc Toàn. Ở đây đã có một cuộc cạnh tranh giữa các thầy với mục tiêu khẳng định hiệu quả huấn luyện của mỗi người. Cũng phải thấy rằng, công tác chỉ đạo của Ban huấn luyện thiếu sự thống nhất trong việc đăng ký khối lượng tạ cho VĐV. Vì thế, vô tình Hoàng Anh Tuấn chịu một thất bại không đáng có.

Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Đặng Đông Hải cũng thừa nhận, công tác huấn luyện của đội tuyển Cử tạ đã bộc lộ những thiếu sót nhất định, dẫn đến chấn thương cho VĐV. Cụ thể hơn là trường hợp VĐV Tô Vĩnh Khang đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi đã giành HCV nội dung cử giật hạng cân 85kg do chấn thương. Ngay sau khi giải Cử tạ Vô địch quốc gia 2009 kết thúc, ngành đã chỉ đạo bộ môn và đội tuyển nhanh chóng rút kinh nghiệm để tránh những sai sót như đã từng xảy ra, nhằm vươn tới mục tiêu giành 10 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm 2010.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh giáo án để VĐV có được “điểm rơi” tốt nhất trong mùa giải tới cũng đang được đặt ra cho Cử tạ Đà Nẵng, cùng với việc nâng cao thể lực, tránh những chấn thương đáng tiếc như từng xảy ra với Tô Vĩnh Khang. Nếu không, e rằng, Cử tạ Đà Nẵng sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ đặt ra tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.