.

Đại chiến Inter - Barca bất phân thắng bại

.

(ĐNĐT) - Cuộc đại chiến Inter Milan – Barcelona đã kết thúc với tỷ số không được mong đợi khi cả hai rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Những cuộc đối đầu giữa Eto’o với Ibrahimovic, giữa Messi và những người Brazil ở Inter không hề để lại dấu ấn đáng kể

Inter (phải) và Barca bất phân thắng bại

    Lionel Messi tới Ý với quyết tâm phải hạ bằng được những người Brazil ở Inter. Những Cesar, Maicon và Lucio đã từng cản bước Messi ghi bàn trong trận quyết đấu của Argentina trước kỳ phùng địch thủ Brazil ở vòng loại World Cup 2010. Quyết tâm đó đã giúp Messi lao nhanh lên phía trước và có được tình huống đối diện với Cesar ngay từ phút thứ 5 nhưng một lần nữa Messi không thể khuất phục nổi thủ thành người Brazil này.

Messi ở Barca khác hẳn với Messi ở Argentina. Anh được sự hỗ trợ của Henry, của người cũ Inter là Ibra, nên tiếp cận nhiều hơn vào khu vực 16m50 của Cesar. Messi có khoảng trống để dứt điểm, có khoảng trống để chuyền bóng và anh không hẳn đóng vai trò nhạc trưởng và vẫn có cơ hội lao lên phía trước đón đường chuyền của đồng đội để ghi bàn. Dứt điểm không thành công, Messi cũng lỗi nhịp ở những tình huống phối hợp với Henry và Ibra. Barca tấn công nhiều hơn nhưng không thể có được bàn thắng.

Người quyết tâm không kém Messi trong trận đấu này là Eto’o chứ không phải Ibra. Tiền đạo Thụy Điển dường như chẳng bị áp lực khi trở lại thành phố Milan, nơi đã đưa anh lên đỉnh cao vinh quang. Eto’o quyết tâm ghi một bàn vào lưới đội bóng cũ để chứng minh cho Guardiola thấy rằng, đẩy anh ra khỏi Nou Camp là sai lầm. Eto’o cũng có những cơ hội đáng kể khi phối với Milito, Sneijder xuyên suốt trận đấu nhưng những Puyol, Pique, Keita đã quá quen cách di chuyển của Eto’o nên không quá khó để hạn chế tới mức tối đa những cơ hội mà “báo đen” có thể báo thù Barca.

Sau khi trận đấu kết thúc, Guardiola bảo rằng hai đội đều tổ chức tốt nên trận đấu diễn ra hết sức chặt chẽ. Barca chơi tập trung, phòng ngự an toàn nhưng thiếu sự sáng tạo cần thiết để có chiến thắng. Còn Mourinho vẫn có giọng điệu chọc ngoáy đối phương khi nhận định Barca xuất sắc nhất châu Âu nhưng không phải là… nhà vô địch.

Trong khi đó, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Standard Liege. Để cho chủ nhà ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng có 5 phút đầu tiên, Arsenal mãi tới cuối hiệp một mới lấy lại thăng bằng nhờ bàn rút ngắn tỷ số ở phút 45 của Bendtner. Bước sang hiệp hai là lúc Arsenal đẩy mạnh tốc độ tấn công để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Vermaelen cân bằng tỷ số ở phút 78 và chỉ 3 phút sau Wenger nở nụ cười mãn nguyện khi nỗ lực kháng án cho Eduardo đã phát huy tác dụng. Phút cuối, tiền đạo Croatia mới thoát án phạt của UEFA về chuyện anh đóng kịch ở trận gặp Celtic nên mới được thi đấu. Chính anh là người ấn định tỷ số 3-2 cho Arsenal.

Đại diện cuối cùng của Anh là Liverpool cũng giành thắng lợi dù chỉ là một bàn duy nhất của Kuyt vào lưới Debrecen.

Kết quả các trận đấu khác: Stuttgart –Rangers 1-1, Olympiakos – AZ Alkmaar 1-0, D.Kiev – Kazan 3-1, Sevilla – Unirea 2-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.