.

Domenech được chống lưng

.

(ĐNĐT) - “Gã đồng bóng” Ray Domenech lại một lần nữa chịu búa rìu dư luận khi để Romania rời thủ đô Paris với 1 điểm trên tay trong trận vòng loại World Cup vừa qua. Kể từ thất bại Euro 2008 đến nay, Domenech liên tục bị chỉ trích vì sự phập phù của đội tuyển Pháp, nhưng cũng như những lần trước, Domenech lại nhẹ nhàng thoát qua nhờ được… chống lưng

Domenech (phải) và Chủ tịch LĐBĐ Pháp Jean-Pierre Escalettes.

Vì sự đố kỵ, Domenech không thể tập hợp được những cầu thủ tinh tú nhất cho đội tuyển Pháp kể từ sau thất bại ê chề ở Euro 2008. Nhưng đó không phải vấn đề lớn bởi vì Pháp không thiếu tài năng. Từ khi Trezeguet kiên quyết không quay trở lại đội tuyển thì Benzema, Gignac đủ sức làm lu mờ anh. Vấn đề quan trọng ở đây là Domenech chịu sự lệ thuộc quá nhiều vào Ribery như Zidane ngày nào.

Về tài năng, Ribery vẫn còn xếp sau Zidane nhưng thêm một nỗi ngặt nữa là tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich lại liên tục chấn thương. Ngay cả lúc Ribery ngồi ngoài ở Allianz Arena (sân nhà của Bayern) thì Domenech vẫn gọi Ribery vào đội tuyển.

Khi tuyển không có Ribery, Pháp trở nên bế tắc dù Henry đã mở tỷ số trước. Hàng tiền vệ không giữ được bóng nên cuối cùng đã để cho Romania gỡ lại 1 điểm với một cú đá phản lưới nhà của hậu vệ Escude. Trận hòa như thể “tự bắn vào chân mình” đã làm cho Pháp trở nên khốn khó hơn ở chặng đường phía trước. Sau trận đấu đó, dư luận Pháp một lần nữa yêu cầu Domenech gấp rút từ chức để “Những chú gà trống Gaulois” thoát cảnh đá play-off.

Và cũng như mọi lần Domenech im lặng để Chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Jean-Pierre Escalettes lên tiếng. Vị Chủ tịch khả kính này lại có giọng điệu bảo vệ Domenech khi nói: “Tôi phải lặp lại: vâng, vâng, vâng. Tôi phải nói tới 3 lần như vậy để khẳng định sự chắc chắn của Domenech trong vai trò HLV đội tuyển. Domenech sẽ cầm quân ngay cả trong trường hợp Pháp phải đi dự play-off bởi vì mục tiêu của ông ta là lấy vé đi Nam Phi mùa hè năm sau".

Đúng là ông Jean-Pierre Escalettes đã lường trước khả năng có tới 99% xảy ra, bởi vì Serbia đang ở đầu bảng và hơn Pháp 4 điểm, trong khi thứ tư tới đây Pháp phải đến làm khách ở Serbia. Một trận thắng là không tưởng bởi Serbia đang có phong độ rất tốt và Pháp lại tiếp tục không có Ribery khi tái phát chấn thương vòm háng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.