.

Giải Ngoại hạng Anh: Bị điều tra hàng loạt

.

(ĐNĐT) - Chưa hết khổ với vụ “bắt cóc trẻ em” Kaluta và Pogba, các CLB Premier League đứng trước nguy cơ bị điều tra hàng loạt từ “người nhà” FA cho tới ông chủ FIFA. Có thể giải đấu giàu có nhất châu Âu này đứng trước nguy cơ suy thoái

Những trận cầu nảy lửa như M.U-ManCity chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu Premier League bị phát hiện gian lận trong chuyển nhượng

    FA cho biết họ đã chuyển cho FIFA 15 hồ sơ chuyển nhượng có sự hoài nghi. Cùng lúc đó, FIFA tuyên bố đã nhờ công ty điều tra Quest bắt tay vào điều tra 15 vụ chuyển nhượng quốc tế có liên quan tới các CLB ở Premier League.

Xin nhắc lại, Quest là một công ty điều tra rất có uy tín, nhất là trong những hợp đồng thể thao. Kết quả điều tra của Quest đã buộc hai sếp lớn của đội đua xe F1 Renault là Flavio Briatore và Pat Symonds đã phải từ chức. Vụ Kakuta của Chelsea cũng do Quest tiến hành điều tra và đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho FIFA từ tháng 12 năm ngoái.

15 hồ sơ của FA chuyển cho FIFA có từ năm 2008 với lời giải thích những vụ này đã vi phạm nguyên tắc của FIFA. Đó có thể là những vụ chuyển nhượng quốc tế bởi nó đã vượt qua quyền hạn của FA nên FIFA phải can thiệp. Còn 15 vụ của FIFA điều tra diễn ra từ năm 2004 tới 2006 chắc chắn là những hợp đồng có yếu tố bên ngoài nước Anh.

Phía Quest tiết lộ thêm, họ vẫn đang hoàn chỉnh báo cáo gửi cho FIFA về những hợp đồng mua bán cầu thủ mờ ám ở ba kỳ chuyển nhượng: tháng giêng và hè 2008, tháng giêng 2009. Tức là tất cả những vụ chuyển nhượng (có thể là số lượng lớn) đang bị điều tra đều là những hợp đồng quốc tế.

Những thông tin đó làm cho Premier League thực sự lo lắng. Đùng một cái, từ giải đấu giàu có nhất châu Âu, Premier League có thể đứng trước nguy cơ khủng hoảng tài chính như hồi thập niên 90 của thế kỷ trước. Nếu tất cả những vụ chuyển nhượng đang bị điều tra đều trái luật thì các CLB ở Premier League vừa bị phạt tiền vừa bị cấm chuyển nhượng trong một quãng thời gian dài như Chelsea (nếu kháng án không thành).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.