.

Hội Cổ động viên Đà Nẵng được tôn vinh

.

Sau thắng lợi giành ngôi vô địch V-League 2009 và Cúp Quốc gia 2009 của CLB SHB Đà Nẵng, những người hâm mộ chân chính của bóng đá Đà Nẵng cũng đã chính thức được tôn vinh với danh hiệu “Hội Cổ động viên tốt nhất mùa giải V-League 2009”.

Sự thân thiện với cổ động viên của đội bạn (áo trắng) là một trong những nét văn hóa của CĐV Đà Nẵng (áo cam).

Đây là giải thưởng do Ban tổ chức V-League 2009 tổ chức, với sự tham gia bầu chọn của các nhà báo thể thao thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Theo kết quả kiểm phiếu, Hội CĐV Đà Nẵng nhận được tổng cộng 45 điểm từ các phiều bầu, nhiều hơn Hội CĐV Bình Dương (đang nắm giữ kỷ lục 3 năm liên tiếp là Hội CĐV tốt nhất) 3 điểm, trở thành “Hội CĐV tốt nhất tại V-League 2009”. Xếp thứ 3 là Hội CĐV Thể Công với 9 điểm.

Mới được thành lập và chỉ hoạt động với Ban Điều hành lâm thời nhưng Hội CĐV Đà Nẵng đã sớm đi vào hoạt động khá bài bản, tạo được những nét đẹp văn hóa trên sân cỏ. Hội CĐV Đà Nẵng thực sự trở thành một điểm tựa tinh thần rất lớn cho CLB SHB Đà Nẵng trong suốt quá trình thi đấu. Những tấm băng-rôn với nội dung cổ động đúng mực, có văn hóa, những poster với hình ảnh những thành viên nổi bật của CLB SHB Đà Nẵng, những làn sóng người cuồn cuộn trên bốn phía khán đài sân Chi Lăng… là một nét văn hóa cổ vũ bóng đá rất độc đáo của người hâm mộ Đà Nẵng.

Đồng thời, Hội CĐV Đà Nẵng đã có những sáng kiến trong việc tạo nên một không khí cởi mở, một quan hệ thân thiện với CĐV của các CLB khác tại V-League 2009. Điển hình như việc tổ chức tặng hoa, quà lưu niệm cho đại diện Hội CĐV đội khách Sông Lam Nghệ An, Hội CĐV của đội chủ nhà Khánh Hòa.

Nhờ đó, dù trên sân nhà hay sân khách, các CĐV Đà Nẵng luôn nhận được một thái độ thiện cảm của khán giả trên sân và với việc cổ động có văn hóa, đã không có những hiềm khích đáng tiếc giữa CĐV Đà Nẵng với CĐV của các đội bạn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.