.

Kỷ lục nối kỷ lục

.

(ĐNĐT) - HLV Pellegrini trở lại El Madrigal cùng Real Madrid bằng một chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Villareal. Nhưng vượt qua tất cả là kỷ lục của tân binh Ronaldo và “tượng đài sống” Raul

Raul sẽ còn tiếp tục lập kỷ lục trong màu áo Real Madrid

    Trong trận đấu rạng sáng 24-9, ngay từ phút thứ 2, Ronaldo vốn quen với tốc độ đi bóng kinh hoàng ở Premier League đã làm choáng ngợp những cầu thủ Villareal khi dốc bóng một mạch hơn 60m, đi qua 4-5 cầu thủ chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 vào góc gần dù thủ môn Lopez đã lao ra khép góc. Cú ra chân bất ngờ và bóng đập đất trước khi lăn vào lưới đã làm Lopez không kịp trở tay.

Bàn thắng sớm làm cho Real Madrid chơi thanh thoát hẳn lên. Chính Ronaldo là người tạo điều kiện để Kaka ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid tại La Liga. Pha dốc biên quen thuộc trước khi chuyền bóng vào trong quá hiểm, buộc hậu vệ Rodiguez dùng tay cản bóng. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ này và cho Real Madrid hưởng quả penalty. Kaka dễ dàng đánh lừa Lopez để ấn định tỷ số 2-0.

Với bàn thắng mở tỷ số trên sân của “Tàu ngầm vàng”, tân binh Ronaldo đã lập kỷ lục của Real Madrid khi trở thành cầu thủ đầu tiên có thể ghi bàn liên tiếp trong 4 trận đầu mùa. Kỷ lục đó như một lời xác nhận Ronaldo thực sự hoà nhập vào lối chơi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chứng tỏ quyết định mua với giá kỷ lục 94 triệu euro của Chủ tịch Perez là hoàn toàn chính xác. Những chiến thắng liên tục đã nhanh chóng báo hiệu cuộc đua khốc liệt với Barcelona ở La Liga mùa này.

Raul, “tượng đài sống” của Real Madrid, chỉ vào sân ở phút 65 thay cho Higuain. Anh không còn được Pellegrini trọng dụng và cũng mất luôn quyền thực hiện penalty khi đứng nhìn Kaka ghi bàn thắng đầu tiên cho mình. Nhưng Raul không hề buồn, bởi trận đấu này đã giúp anh lập nên một kỷ lục nữa. Đây là trận đấu thứ 534 của Raul cho Real Madrid ở La Liga, một kỷ lục ngang bằng với hậu vệ huyền thoại Sanchis.

Tính tổng cộng các giải đấu, Raul đã chơi 707 trận đấu với hàng loạt kỷ lục lớn nhỏ khác nhau. Raul ở tuổi 32 không còn sung mãn để Pellegrini tung ra sân ngay từ đầu nhưng đủ sức để anh nối dài kỷ lục cho mình. Đương nhiên, anh sẽ trở thành cầu thủ khoác áo Real Madrid nhiều nhất, bởi mùa giải này chỉ mới diễn ra 4 lượt đấu.

Anh cùng với Real Madrid cũng mới chơi 1 trận ở Champions League và hiện nay anh đã có 67 bàn thắng ở đấu trường châu Âu, chỉ kém hai người là huyền thoại Muller của Đức và tiền đạo 36 tuổi Inzaghi của Ý tối đa là 3 bàn thắng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.