.

Những nhà vô địch Trẻ đã sẵn sàng

.

Chỉ còn 10 ngày nữa, vòng chung kết giải Bóng đá Trẻ U-21 Báo Thanh Niên 2009 sẽ khai diễn tại Bình Dương. Cùng với đội chủ nhà Bình Dương và 6 đội bóng U-21 đã vượt qua vòng đấu loại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng sẵn sàng cho cuộc tranh tài quan trọng nhất của bóng đá trẻ Việt Nam. Hơn thế nữa, các cầu thủ U-21 Đà Nẵng còn đến với giải trong tư thế của những nhà vô địch. Vì thế, nhiệm vụ của HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò quan trọng bội phần so với các đối thủ còn lại.

Văn Mẹo (phải) sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt của U-21 Đà Nẵng tại vòng chung kết lần này.

- Xác định những khó khăn của đội đương kim vô địch do thiếu cọ xát khi được miễn vòng đấu loại, Ban huấn luyện đã có kế hoạch tập huấn cho các em từ rất sớm. Gần đây nhất, chúng tôi đã tham gia giải tập huấn U-21 Gia Lai mở rộng bằng đội hình U-19 và kết quả đạt được tương đối khả quan. Và nhờ chuẩn bị các bước từ rất sớm nên việc Cao Cường, Hoàng Quãng, Văn Học, Thanh Hưng cùng Minh Tuấn được tập trung làm nhiệm vụ ở đội dự tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25 không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng của đội U-21 Đà Nẵng tại giải lần này.

Khó khăn của chúng tôi là mất gần như toàn bộ hàng phòng ngự, nhưng “khó người, khó ta”, bởi lẽ, những mũi tấn công xuất sắc của Bình Dương, Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Hoàng Anh Gia Lai… cũng được tập trung cho đội dự tuyển U-23 - HLV trưởng đội U-21 Đà Nẵng Phan Thanh Hùng cho biết.

Rõ ràng, với chiều sâu lực lượng hiện nay, HLV Phan Thanh Hùng có cơ sở để tự tin ngay trước giờ khai cuộc. Trong tay nhà cầm quân này vẫn còn có thủ môn Xuân Nam - đã tích lũy không ít kinh nghiệm khi khoác áo Quảng Nam tại giải hạng nhất 2009 hay các hậu vệ Tấn Trung, Duy Lam, các tiền vệ Nguyên Sa, Văn Mẹo trở về từ CLB chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng vừa giành “cú đúp”. Có thể cả tiền đạo Văn Quân quay lại từ T&T Hà Nội theo dạng biệt phái ở V-League 2009 và đang giúp U-21 T&T Hà Nội thi đấu vòng loại. Chưa kể đến việc tăng cường một số gương mặt trẻ xuất sắc, mà theo HLV Phan Thanh Hùng chỉ “hé lộ bí mật vào giờ chót”.

Như thế, liệu có lạc quan sớm khi khẳng định “đến giải để bảo vệ ngôi vô địch” như ý kiến của nhà cầm quân U-21 Đà Nẵng Phan Thanh Hùng tự tin: “Từng đánh bại U-21 Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai cùng thất bại sát nút trước Bình Dương tại giải tập huấn U-21 Gia Lai mở rộng bằng đội hình U-19, chúng tôi đã phần nào đánh giá được năng lực của mình và  một số đối thủ. Dĩ nhiên, khi vào vòng chung kết, với việc được tăng cường như điều lệ cho phép, chắc chắn sẽ có những biến động từ các đội, nhưng sẽ không quá lớn”.

Cái được lớn nhất của các cầu thủ U-21 Đà Nẵng chính là ý thức cùng quyết tâm rất cao với khao khát được thể hiện, dù không ít trong số họ vừa trở về từ đấu trường hạng nhất quốc gia hay V-League. Dù được phép nghỉ đến 4 ngày sau khi trở về cùng SHB Đà Nẵng, nhưng hầu hết các cầu thủ có tên trong đội hình U-21 Đà Nẵng đều hăng hái xin được lên tập trung chỉ sau 1 ngày nghỉ.

Chưa thể nói trước điều gì khi quả bóng chưa lăn, song sự nhiệt thành, hăng hái của những cầu thủ trụ cột đội U-21 Đà Nẵng hẳn có tác động tích cực đến tâm lý chung của toàn đội. Hơn thế nữa, biết đâu được, thành công của các đàn anh SHB Đà Nẵng cũng trở thành một xung lực quan trọng để lứa cầu thủ đàn em tiếp bước một cách xứng đáng! Còn lúc này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã sẵn sàng cho giờ G!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.