.

Những vị cứu tinh

.

(ĐNĐT) - Khá nhiều đội bóng bước vào mùa giải mới của Champions League trong tâm trạng của kẻ bị dồn vào thế chân tường. Họ phải thắng để vượt qua sức ép của dư luận, phải thắng để tạo đà tâm lý cho cuộc chiến dài phía trước và họ đã làm được điều đó

Grafite được HLV Armin Veh chúc mừng

    Mãi tới năm 30 tuổi, Grafite mới có dịp được thi đấu ở Champions League. Tâm trạng háo hức là vậy nhưng trước khi cùng Wolfsburg tiếp đón CSKA Moscow, Grafite đang gặp khó khi không thể hiện được bản năng sát thủ như mùa giải trước. Nhưng Bundesliga khác Champions League. Môi trường mới đã giúp Grafite như cởi bỏ sức ép.

Anh hoạt động cực kỳ hiệu quả ngay trong khu vực 16m50 của thủ thành Akinfeyev nhờ khả năng phối hợp hết sưc nhuần nhuyễn với nhạc trưởng Misimovic. Phút 35, Grafite nhận đường chuyền của Misimovic để thực hiện pha dứt điểm qua hai chân của Akinfeyev mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng giúp chủ nhà Wolfsburg chơi bùng nổ hơn.

Grafite cũng nhờ bàn thắng đó tự tin hơn, luôn tìm cách thoát khỏi sự bao vây của hậu vệ đối phương để ghi thêm hai bàn thắng nữa. Tỷ số 3-0 là quá đẹp cho Wolfsburg trong lần đầu bước ra châu Âu. Ba bàn thắng là quá đủ để gọi Grafite là vị cứu tinh cho “bầy sói” trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin do thua liên tiếp 3 trận ở Bundesliga.

Leonardo không chỉ đang bị Chủ tịch Berlusconi dọa phải thắng cho bằng được Marseille để đảm bảo chiếc ghế của ông ở Milan mà Leo còn mang nỗi ám ảnh luôn thất bại trước Deschamps trong vai trò cầu thủ dù ở cấp độ CLB hay đội tuyển. Nhưng khi cần, Leo đã biết cách vượt qua chính mình. Ông quyết định để đồng hương Ronaldinho ngồi ngoài để nhường chỗ cho Inzaghi.

Không có Ronaldinho, lối chơi của Milan cởi mở hơn, Pirlo có nhiều không gian hơn, Pato cũng di chuyển nhiều hơn để quấy phá hàng thủ đối phương. Đặc biệt, lão tướng Inzaghi đã không phụ lòng ông khi giúp cho hàng công của Milan chơi khởi sắc hơn, nguy hiểm hơn. Khả năng rình rập săn mồi của Inzaghi hầu như không hề mòn đi theo năm tháng và anh đã ghi cả hai bàn thắng để giúp Milan thắng ngay tại nước Pháp. Leo, sau trận đấu, đã hết lời ca ngợi Super-Pippo là sát thủ thiên tài, là vị cứu tinh của Milan!

Vòng đấu đầu tiên còn có rất nhiều chi tiết đáng chú ý khác. Ronaldo làm cho chiến thắng của Real Madrid trước Zurich thêm rực rỡ khi anh ghi bàn thắng từ những tình huống cố định để giúp Real Madrid rời Thuỵ Sỹ với tỷ số 5-2. Ancelotti cũng có màn mở đầu chiến dịch chinh phục Champions League cho tỷ phú Abramovich bằng chiến thắng 1-0 trước Porto do công của Anelka, người đá thay Drogba vì chịu án treo giò. Tiền đạo trẻ Thomas Muller của Bayern Munich được chờ đợi là một Gerd Muller thứ hai đã không phụ lòng khi ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 trước Maccabi Haifa.

Kết quả các trận còn lại: Juventus – Bordeaux 1-1, A. Madrid – Nicosia 0-0, Besiktas – M.U 0-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.