.

Nỗi lo "virus FIFA"

.

(ĐNĐT) - Điều mà các HLV lo nhất sau mỗi lần đội tuyển quốc gia thi đấu là liệu các học trò có bị nhiễm “virus FIFA” ở mức độ nào hơn là tầm vóc của đối thủ mà mình sẽ gặp vào cuối tuần. Cũng may có các đại gia là vòng đấu này không có trận cầu “đinh” nào đáng lo lắng

Premier League: Chống lại đội bóng cũ

    ManCity chỉ mới mon men hướng tới hai chữ “đại gia”. Ít nhiều qua 4 vòng đấu trước, họ đã thể hiện được sức mạnh của những ngôi sao triệu đô. Mark Hughes nói rằng, chỉ cần tìm một cầu thủ để trở thành tân đội trưởng cho đội sau khi Richard Dunne ra đi cũng là quá khó vì trong đội có nhiều cầu thủ có tố chất thủ lĩnh.

Adebayor gánh vác ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal

Trận ManCity – Arsenal còn là trận đấu mà những người cũ ở Emirates chống lại đồng đội của mình. Trung vệ Toure cuối cùng đã được HLV Hughes trao băng đội trưởng với niềm tin sẽ thúc giục đồng đội lao lên phía trước một cách mạnh mẽ hơn. Tiền đạo Adebayor cũng rất muốn chứng tỏ với Wenger rằng việc ông cố tình đẩy anh đi để kiếm tiền là một sai lầm. Ade đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo mới hy vọng sẽ nhả đạn về phía các khẩu thần công. Rất may là cả hai không bị tác động nhiều bởi "virus FIFA".

Tuy mất đi nhiều trụ cột nhưng Arsenal đang chơi hết sức sắc sảo. Dàn cầu thủ trẻ, kết hợp với Gallas, Arshavin và Eboue đang chơi như “lên đồng”. Lối chơi pressing toàn sân đủ sức tạo nên một áp lực rất lớn cho đối phương. Nên nhớ, M.U đã từng phải vô cùng vất vả mới thắng được họ. Chính vì thế, cặp đấu này chưa được xếp vào hạng “đinh” nhưng cũng hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn bởi một gã nhà giàu mới nổi như ManCity muốn thể hiện mình.

Serie A: Áp lực cho Leo

Khi các cầu thủ trở về đội tuyển thi đấu, các quan chức của AC Milan đã úp mở một khả năng sẽ thay thế Leonardo ở cương vị thuyền trưởng. Cái khó của họ là chính họ ép Leo ngồi vào chiếc ghế của Ancelotti để lại, bây giờ lật đổ sớm quá lại không hay. Leo thích hợp với vai trò của người săn tìm tài năng hơn là nhảy ra chiến trận nhưng bây giờ giải đã vào mùa được 2 vòng. Trận thua Inter tới 0-4 làm cho quan chức áo sọc đỏ đen cảm thấy muối mặt.

Họ bắn tiếng sẽ mời Juande Ramos vào thay nếu như Milan tiếp tục thua trận, nhưng giờ đây, vị HLV người Tây Ban Nha này đã sang CSKA Moscow cầm quân thay cho Zico. Nghĩa là Leo sẽ tiếp tục tại vị ít nhất 1 tuần nữa. Họ chờ đợi Milan của Leo cải thiện tình hình ở những vòng đấu tiếp. Cũng may cho Leo là cuối tuần này họ chỉ gặp Livorno, tuần tới tiếp Bologna và tuần sau nữa là Udinese. Leo hy vọng gặp những đối thủ yếu sẽ là cơ hội giúp Milan chạy vào guồng một cách ổn định.

La Liga: Những cặp El Classico “đẳng cấp thấp”

Không phải cuộc đại chiến giữa đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, Real Madrid với đội bóng xứ Catalan kiêu hùng không kém Barcelona, mà giải khéo xếp khi hai đội bóng này đảo chiều cho nhau vào cuối tuần. Real Madrid bay tới xứ Catalan để làm khách của Espanyol, còn Barca tới thủ đô cho trận gặp Getafe.

Có thể nói, không có đội nào ở La Liga bị nhiễm “virus FIFA” nặng như Barca. Không đến nỗi què quặt vì chấn thương, nhưng quá nhiều cầu thủ chịu sự bào mòn đáng kể về thể xác và tinh thần. Messi không chỉ phải bay quãng đường quá xa từ Nam Mỹ sang châu Âu mà anh rất buồn vì không thể giúp Argentina tránh khỏi 2 trận thua liên tiếp nên đành tụt xuống vị trí thứ 5. Một loạt trụ cột khác như Henry, Abidal… không thể thoải mái được vì đội nhà chơi bết bát. Lần này, các học trò Guardiola lại phải làm khách ở đội bóng chơi rắn như Getafe nên sẽ là một trận đấu khó khăn.

Espanyol không phải là đối thủ mạnh, nhưng khi gặp Real Madrid thì tinh thần Catalan cũng đủ sôi lên để quyết đấu với đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ trước. Real Madrid có binh hùng, tướng mạnh nhưng họ cũng chịu sự tác công của “virus FIFA” rất mạnh nên gặp một đối thủ quyết đấu như Espanyol quả là không đúng lúc.

Lịch thi đấu

Premier League: ManCity – Arsenal, Liverpool-Burnley, Stoke –Chelsea (21h00 ngày 12-9); Tottenham – M.U (23h30 ngày 12-9)

Serie A: Livorno – AC Milan (23h00 ngà 12-9), Lazio – Juventus (1h45 ngày 13-9)

La Liga: Getafe – Barca (23h00 ngày 12-9), Espanyol – Real Madrid (1h00 ngày 13-9)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.