.

Sampdoria quật ngã Inter Milan

.

(ĐNĐT) - Bất ngờ đã xảy ra trong loạt đấu đêm qua, khi Sampdoria xô ngã Inter để lấy ngôi đầu Serie A, trong khi Chelsea thất bại trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều

Serie A: Sampdoria quật ngã Inter

Sampdoria quật ngã Inter của Mourinho để vươn lên dẫn đầu Serie A

    Đúng như những gì người ta chờ đợi, trận đấu giữa Sampdroria và Inter diễn ra hết sức hấp dẫn khi mà cả hai đua nhau tổ chức tấn công liên tục từ đầu chí cuối. Tiền đạo Cassano là người chơi năng nổ nhất, cầm bóng và di chuyển hầu như không mệt mỏi hầu tìm được phá lưới Inter để chứng tỏ cho Mourinho thấy ông đã sai lầm khi chê bai anh.

Dẫu cầu thủ trái tính trái nết này không ghi bàn, nhưng điều quan trọng anh đã làm được là buộc Sneijder, cầu thủ mà Inter mua về chứ không phải Cassano, đã “tắt đài” hoàn toàn. Chính vì nhạc trưởng Sneijder và Motta không thể tổ chức trận đấu nên Eto’o không có nhiều cơ hội dứt điểm mà buộc tiền đạo Cameroon này phải tự tìm bóng. Ngay sau khi Eto’o có một pha bóng suýt thành bàn, lập tức Sampdoria đáp trả bằng một bàn thắng của Pazzini ở phút 72. Tiền đạo trẻ tuổi này đã hào hứng nói sau trận đấu: “Quả là một bàn thắng quan trọng. Nó giúp cho Sampdoria vượt qua Inter để nắm lấy ngôi đầu”.

Trong khi đó, Mourinho quyết định trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu sau 6 ngày im lặng. Vị HLV người Bồ này xứng danh là một người “đặc biệt” khi ông giải thích lý do đối thoại trở lại với báo chí là vì phía Inter đang đề nghị ông… gia hạn hợp đồng. Ông không công nhận Cassano chơi hay mà chỉ nói là do Sneijder và Motta để mất bóng nhiều quá nên Inter đã thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

La Liga: Real Madrid, Barca giữ vững sự khởi đầu hoàn hảo

Qua 5 trận đầu tiên, Real và Barca tiếp tục so kè một cách quyết liệt khi cả hai cùng toàn thắng và thắng hết sức thuyết phục.

Sau hiệp một không bàn thắng, Real tăng tốc cực nhanh ngay từ hiệp hai để giành lấy chiến thắng. Tiền đạo Benzema mở tỷ số ở phút 48, nhân đôi cách biệt ở phút 57. Kaka vào sân từ ghế dự bị đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 ở phút 77 trước tân binh Tenerife. HLV Pellegrini lại một lần nữa phàn nàn các học trò của mình do chơi không tốt ở hiệp một và phải chờ đợi hiệp hai mới bùng nổ nhờ những thay đổi người.

Không nhiều bàn thắng như Real, nhưng cách Barca thắng 2-0 trên sân Malaga là hết sức thuyết phục. Vì Ibrahimovic chấn thương hồi giữa tuần nên anh phải ngồi ngoài, nhưng chẳng may là Henry dính phải chấn thương quá sớm buộc Guardiola tung anh vào sân từ giữa hiệp một. Và chỉ cần 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo Thụy Điển đã gỡ bỏ sự bế tắc của trận đấu. Phút 39, Messi chuyền bóng để Ibra tranh chấp với hậu vệ Malaga và một động tác giữ bóng bằng ngực tuyệt đẹp trước khi ra đòn mở tỷ số trận đấu. Trung vệ Pique tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn với bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 58.

Như vậy, cả Real và Barca đều có sự khởi đầu hoàn hảo và ngay lập tức cuộc đua vô địch mùa này được nhận diện chỉ là cuộc đua song mã.

Premier League: Quá nhiều bất ngờ

Bóng đá Anh không hổ danh là giải đấu thu hút sự chú ý của nhiều người nhất, bởi yếu tố bất ngờ không bao giờ thiếu trong các trận đấu ở Premier League.

Liverpool để cho Hull City gỡ hòa 1-1 khi đánh đúng điểm yếu trong khâu phòng ngự ở những tình huống bóng chết, nhưng ngay lập tức Torres hoàn tất hattrick cho riêng mình trước lúc Gerrard ghi 1 bàn và Babel lập cú đúp để kết thúc trận đấu với một ván tennis 6-1.

Torres 3 bàn. Robbie Keane còn hơn thế nữa khi cùng Tottenham nghiền nát Burnley với chiến thắng 5 sao, trong đó đội trưởng Keane ghi tới 4 bàn thắng.

Chelsea bất bại 6 trận liên tiếp đã phải đo ván trên sân của Wigan. Ngay sau lúc Drogba gỡ hòa cho Chelsea, thủ môn Cech phải nhận thẻ đỏ và điều này đã tạo điều kiện cho Wigan vùng lên giành chiến thắng 3-1.

M.U vất vả thắng Stoke City 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Giggs lúc vào sân từ ghế dự bị để trở thành chân chuyền tuyệt vời cho Berbatov và O’Shea ghi bàn. Arsenal gặp phải sự chống trả quyết liệt của Fulham nên chỉ thắng được với tỷ số tối thiểu nhờ công của Persie ở hiệp hai.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.