.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010, ARGENTINA – BRAZIL (7h30 ngày 6-9):

Argentina hết đường lùi

.

(ĐNĐT) - Argentina đang làm mọi cách để giành thắng lợi trước đại kình địch Brazil trong trận vòng loại World Cup 2010 để thắp sáng hy vọng có vé đi Nam Phi mùa hè năm sau

Messi, con át chủ bài của Maradona ở trận cầu quyết định này

Trước trận đấu, đội quân của HLV Maradona đang phải chịu áp lực lớn. Có thể thấy rõ điều này khi Maradona thốt lên rằng giá như cho ông trẻ lại 20 tuổi nhỉ. Nếu như trẻ lại 20 tuổi, nghĩa là ông là siêu sao bóng đá số một thế giới và là “hung thần” của bất cứ đội bóng nào dù đó là Brazil.

Nhưng đó chỉ là giấc mơ, bây giờ “Cậu bé vàng” đang là thuyền trưởng của Argentina, phải đương đầu với Brazil trong trận cầu mà họ cần phải thắng để tiến một bước mạnh mẽ hơn trên con đường giành lấy tấm vé chính thức đi dự World Cup 2010. Nếu thua, thậm chí là hòa, Argentina có thể sẽ đối diện với nguy cơ đi dự play-off và tệ hại hơn nữa là phải làm khán giả ở ngày hội bóng đá thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1970. Danh tiếng của Argentina, của Maradona buộc họ phải thắng.

Maradona đã chuẩn bị cho trận đấu này kỹ càng chẳng khác gì… một trận chung kết World Cup. Ông chạy đôn chạy đáo từ Argentina sang châu Âu liên tục để lựa chọn đội hình mạnh nhất. Ông thuyết phục Barcelona để cho Messi không phải dự trận mở màn mùa giải mới của La Liga để sớm trở về Buenos Aires chuẩn bị cho trận đấu này. Ông chấp nhận bỏ chàng rể cưng Aguero trên băng ghế dự bị để chuyển đội hình sang 4-4-2 nhằm tự loại bỏ bớt áp lực cho chính mình rằng thiên vị người nhà.

Trong trận cầu quyết định này, đương nhiên, Maradona đặt trọn niềm tin và Lionel Messi. Ngoài thỏa thuận với Barca, ông còn chủ động chuyển trận đấu về quê nhà của Messi ở Rosario nhằm tìm kiếm hiệu ứng tích cực hơn trên khán đài 45 nghìn chỗ ngồi này. Người đá cặp với Messi là Tevez, một cầu thủ rất chịu khó “cày” nhằm tạo khoảng trống cho Messi.

Tin tưởng Messi đủ sức bùng nổ để “đốt cháy” Brazil nhưng đó sẽ là con dao hai lưỡi. Maradona không hề có phương án dự phòng trong trường hợp Messi bị bắt chết. Nên nhớ, Maradona tin vào Messi thì các hậu vệ Brazil cũng sẵn sàng vây hãm tiền vệ này một cách gắt gao nhất, quyết liệt nhất. Ông chỉ có mỗi một thay đổi coi như đã được lập trình sẵn là ở hiệp hai sẽ tung Aguero vào thay Tevez hoặc Datolo. Nói tóm lại, Maradona đang chơi bài ngửa với Messi. Được ăn cả, ngã về không!

Trong khi đó, Brazil kéo quân tới Rosario với niềm kiêu hãnh của đội đang đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2010, gác Argentina tới 5 điểm và kiêu hãnh vì lẽ nữa là ở lại ngôi vị số một thế giới tháng thứ 3 liên tiếp. Dunga cũng có trong tay một siêu sao thượng thặng như Messi là Kaka, nhưng Brazil không hề phụ thuộc vào tiền vệ của Real Madrid. Brazil là một đội bóng có sức mạnh tập thể. Sức tấn công của Brazil hầu như chực chờ sẵn trên khắp mặt sân nên sẽ rất khó lường, nhất là trong trường hợp Argentina dâng cao đội hình tấn công. Dunga còn kỳ vọng sự trở lại đầy sức mạnh của Adriano có thể sẽ phá hủy hàng thủ già nua của Argentina để nhấn chìm Maradona...

Đội hình dự kiến:

Argentina: Andujar, Zanetti, Otamendi, Dominguez, Heinze, Rodriguez, Mascherano, Veron, Datolo, Messi and Tevez.

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Luisao, Lucio, Andre Santos, Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano, Kaka, Robinho and Luis Fabiano.

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 20010 diễn ra đêm nay và sáng mai:

Châu Âu: Đan Mạch – Bồ Đào Nha, Hungary – Thụy Điển, Thụy Sỹ - Hi Lạp, Tây Ban Nha – Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ - Estonia…

Nam Mỹ: Columbia – Ecuador, Peru – Uruguay, Paraguay – Bolivia, Chile- Venezuela

Concacaf: Mỹ - El Salvador, Costa Rica – Mexico, Honduras- Trinidad & Tobago

LƯỢT ĐI PLAY-OFF CHÂU Á - 2H00 ngày 6-9: BAHRAIN - Ả RẬP XÊ ÚT:

Bahrain chiếm ưu thế

Bahrain suýt giành được tấm vé play-off của play-off cách đây 4 năm khi vượt qua Uzberkistan ở khu vực châu Á nhưng đã gục ngã trước Trinidad & Tobago sau đó. Lần này, Bahrain không muốn bước lên vết xe đổ của mình 4 năm trước, muốn thắng cả Ả Rập Xê út và thắng nốt New Zealand để lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới.

Quyết tâm đó đã giúp Bahrain có những trận giao hữu với các đối thủ nặng ký như Iran, Kenya và đều có kết quả tốt đẹp (thắng cả hai). Những trụ cột như Isa, Salmeen, Adnan và Marzooq đang có phong độ rất tốt càng làm cho người hâm mộ chủ nhà lượt đi tự tin hơn nữa.

HLV lão làng Milan Macala, người đã từng dẫn dắt Ả Rập Xê út 10 năm trước, tỏ ra thận trọng trước trận đánh lớn, nhưng ông thầy người Czech tin rằng các học trò của ông phải biết tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành lấy chiến thắng trước khi tạo ra một trận đấu tử thủ ở lượt về.

Ả Rập Xê-út cũng tràn đầy quyết tâm sẽ lần thứ 5 liên tiếp dự World Cup dù cho giai đoạn chuẩn bị cho trận play-off không suôn sẻ khi thắng U23 Malaysia một cách nhọc nhằn sau khi thua Oman cũng với tỷ số 2-1.Họ vẫn bám víu vào những trận thắng Bahrain trước đây để tự động viên mình nhưng liệu họ có thành công với mục tiêu chỉ là một trận hòa khi trận đấu trên sân Manama kết thúc?

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.