.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010:

Những đôi chân run rẩy

.

(ĐNĐT) - Argentina không thể thắng đại kình địch Brazil ngay tại sân nhà nên chỉ còn một con đường là phải thắng Paraguay ngay tại sân khách để tự quyết định số phận của mình

Liệu Maradona và các học trò vượt qua Paraguay trên sân khách?

    Diego Maradona thừa nhận, ông cảm thấy áp lực thực sự sau trận thua Brazil bởi chuyến làm khách ở Asuncion của Paraguay sáng mai 10-9 được dự báo là lành ít dữ nhiều. Argentina đang rối như tơ vò. 10 tháng cầm quân, Maradona đã sử dụng tới 62 cầu thủ nhưng ngần ấy vẫn không đủ giúp ông tìm ra được đội hình ổn định. Maradona lại phải vắt óc suy nghĩ để tìm người thay thế vị trí trung vệ của tân binh 29 tuổi Domiguez, lại phải suy nghĩ về hàng tấn công sau khi Tevez bị chấn thương đầu gối.

Nhưng đó chỉ là “tiểu tiết”, điều quan trọng nhất là cần phải thoát khỏi sự lệ thuộc vào Messi và Veron. Ai cũng thấy chính Kaka đã giúp Brazil đả bại Argentina ngay tại Rosario, nhưng lối chơi của Brazil hoàn toàn không lệ thuộc vào tiền vệ đang thi đấu ở Real Madrid. Argentina không thiếu siêu sao nhưng việc lệ thuộc quá nhiều vào hai cầu thủ trên đã làm cho Argentina thi đấu bế tắc mỗi khi Messi và Veron không có khoảng trống để hoạt động.

Paraguay đang đứng trên Argentina, họ chỉ cần một trận hòa kèm theo điều kiện Chile và Columbia cũng hòa thì họ gần như đảm bảo một vé đi Nam Phi, nhưng với lợi thế sân nhà, lợi thế tâm lý sau trận thắng Bolivia sẽ giúp Paraguay nhập cuộc thoải mái hơn. Không khí những buổi tập luyện của Paraguay phấn khởi hẳn với những bài tập tấn công đa dạng. Dường như họ sẵn sàng chơi đòn phủ đầu để hạ gục Argentina đang run rẩy. Và chỉ cần một cú "tát" mạnh nữa, Argentina khó lòng đứng vững.

Không chỉ có Argentina đang chịu áp lực phải thắng trận, người Pháp của Domenech cũng cần một chiến thắng ngay tại sân Serbia rạng sáng 10-9 để nuôi dưỡng tham vọng giật lấy vé của Serbia để tránh việc phải đi vòng qua play off.

Domenech đã được Chủ tịch LĐBĐ Pháp đảm bảo dù kết quả thế nào thì ông vẫn tại vị. Mặc dù vậy, vị HLV “đồng bóng” này cũng đang chịu áp lực ghế gớm với “thù trong, giặc ngoài”. Người hâm mộ Pháp đã quá ngán ngẩm đội tuyển của họ chơi như gà mắc tóc trong suốt thời gian qua. Kể từ khi bị đánh bật ngay từ vòng bảng Euro 2008 đến nay, Pháp chẳng có dấu hiệu tiến bộ nào.

Tiền đạo Henry được báo chí Pháp mô tả trong một buổi tập sau trận hòa Romania đã tới gặp Domenech để phàn nàn rằng, đội tuyển chơi không có chiến thuật rõ ràng, không có sự chỉ đạo cần thiết và đó là tình cảnh tồi tệ nhất mà anh gặp phải sau 12 năm trời gắn bó với “Les Bleus”. Tuy nhiên, sau đó Henry đã lên tiếng cho rằng đó chỉ là lời góp ý của anh với HLV trưởng trên tư cách là người đội trưởng.

Cũng như Argentina, Pháp phải tới làm khách ở đội đứng trên mình, đội đầu bảng Serbia. Khoảng cách giữa Serbia với Pháp đã là 4 điểm khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa, nếu để thua coi như Pháp chấp nhận sớm hoàn cảnh phải chơi play off. Và điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Serbia đang chơi cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là trên sân nhà ở thủ đô Belgarde.

Trong khi đó, “Gã đầu bạc” Marcelo Lippi vẫn giữ cho ĐKVĐ thế giới Ý ở ngôi đầu bảng nhưng người dân ở đất nước hình chiếc ủng tỏ ra bực bội. Đội hình thiện chiến như vậy nhưng Lippi vẫn không tìm ra công thức phù hợp để hàng công nhả đạn trở lại, vốn đã tịt ngòi từ trận thắng Mỹ 3-1 ở Confederations Cup hồi tháng 6 đến nay. Trận thắng đối thủ yếu Georgia 2-0 vừa qua thật nực cười khi cả hai bàn thắng đều do hậu vệ đội chủ nhà đá phản lưới. Một dàn tấn công với Gilardino, Natale, Rossi…vẫn không thể khai hỏa vì liên tục đói bóng.

Ý tiếp Bulgaria trong một trận cầu không chỉ cần thắng để giữ vững ngôi đầu mà phải thắng một cách thuyết phục mới giúp cho Lippi thoát khỏi chỉ trích vì mối quan hệ cá nhân không tốt đẹp mà ông đã bỏ qua Cassano, tiền đạo được dự báo sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển nhờ phong độ tuyệt vời ở Sampdoria.

Lịch THTT vòng loại World Cup 2010

Ngày

 

Giờ

 

Ðội

 

Dự đoán

 

Kênh

 

10-9

 

2g

 

Anh - Croatia

 

0 : 1 (Anh thắng 2-1)

 

VTC3, S3, Star Sports

 

Serbia - Pháp

 

¼ : 0 (hòa 1-1)

 

HTV2, VTV3

 

4g

 

Uruguay - Colombia

 

0 : ¾ (Uruguay thắng 1-0)

 

HTV2, VTC3

 

6g

 

Paraguay - Argentina

 

¼ : 0 (hòa 1-1)

 

HTV2, VTC3

 

8g

 

Brazil - Chile

 

0 : ¾ (Brazil thắng 2-0)

 

HTV2

 

Venezuela - Peru

 

0 : 1 (Venezuela thắng 1-0)

 

VTC3

 

2g15

 

Saudi Arabia - Bahrain

 

0 : ¾ (Saudi Arabia thắng 2-1)

 

ESPN

 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.