.

Adebayor thoát án phạt

.

(ĐNĐT) - Tưởng đâu án chồng án, tiền đạo Adebayor đã thoát khỏi án phạt của FA về hành động ăn mừng bàn thắng trước mặt CĐV Arsenal

Hành động ăn mừng bàn thắng của Ade đã gây ra sự tranh cãi.

    Ai cũng biết Adebayor đã chơi cực hay trong trận ManCity đè bẹp Arsenal 4-2 nhưng ở trận đấu đó, tiền đạo người Togo đã để lại hai hình ảnh xấu trong CLB cũ của mình. Thứ nhất là hành động đá vào mặt đồng đội từng sát cánh với mình trên hàng công là Van Persie. Thứ hai là hành động ăn mừng bàn thắng trước mặt CĐV Arsenal, đó bị xem là hành động khiêu khích.

Đối với hành động xấu thứ nhất, Adebayor đã phải lãnh án treo giò 3 trận ngay sau trận đấu kết thúc 2 ngày. Tính đến nay, anh đã thi hành xong án phạt. Ngày hôm qua, tiểu ban kỷ luật của FA đã đưa ra phán quyết cuối cùng về hành động thứ hai của Adebayor.

Sau một điều trần, cầu thủ này khẳng định anh ăn mừng như thế vì trước đó CĐV Arsenal đã có hành động chế giễu anh, phân biệt chủng tộc với anh. FA đã “thông cảm” với anh nhưng cũng đưa ra mức phạt tương đối nhẹ: anh bị phạt 25 nghìn bảng Anh và 2 trận bị cấm treo giò tùy chọn trong một năm; đồng thời Ade buộc phải công khai xin lỗi về hành động ăn mừng của mình.

Với quyết định đó, HLV Mark Hughes là người vui mừng nhất, bởi ông sẽ có lại tiền đạo người Togo này ngay trong chuyến làm khách ở Aston Villa. Ông sẽ có lại cặp tiền đạo hùng mạnh Adebayor và Tevez để tiếp tục cho mục tiêu tranh đoạt với bộ tứ đại gia ở Premier League. Mark Hughes ca ngợi: “Ade đang có phong độ cực tốt và sự trở lại của cậu ta sẽ giúp cho ManCity mạnh mẽ trở lại”.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.