.
Bốc thăm các cặp đấu play-off khu vực châu Âu:

Ngang tài ngang sức

.

(ĐNĐT) - Tối qua, 19-10, lễ bốc thăm vòng đấu play-off vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu đã được tiến hành tại trụ sở của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ) với kết quả các cặp đấu gồm Ireland - Pháp, Bồ Đào Nha - Bosnia, Hy Lạp - Ukraine và Nga - Slovenia

Tổng Thư ký FIFA Jerome Valcke (trái) bốc thăm cho các cặp đấu

    Các cặp đấu play-off sẽ tiến hành 2 lượt vào các ngày 14 và 18-11 tới, lượt đi diễn ra trên sân các đội đứng trước.

Buổi lễ diễn ra với sự theo dõi trực tiếp của các HLV Carlos Queiroz (Bồ Đào Nha), Matjaz Kek (Slovenia), Miroslav Blazevic (Bosnia) cùng Alexei Mikhailichenko (Ukraine) và nguyên HLV trưởng đội tuyển Pháp, nay là Giám đốc kỹ thuật Gerard Houllier.

Bốn đội tuyển hạt giống được căn cứ vào bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, vừa được công bố ngày 16-10 với các thứ hạng Pháp (thứ 9), Bồ Đào Nha (10), Nga (12) và Hy Lạp (16) để được xếp vào cặp đấu theo phương thức bóc thăm ngẫu nhiên với các đội thuộc nhóm 2 gồm Ukraine (22), Ireland (34), Bosnia Herzegovina (42) và Slovenia (49).

Tuy nhiên, vị trí xếp hạng của các đội không hẳn phản ảnh chính xác vị thế hiện tại của họ bởi 4 đội bóng xếp thứ nhì ở các bảng (thuộc nhóm 2) đã đạt được những kết quả khá ấn tượng trong chiến dịch vòng loại khi loại bỏ những tên tuổi lớn trên bảng xếp hạng của FIFA trên đường tiến đến vòng đấu play-off gồm Croatia, Cộng hòa Séc và Thụy Điển. 

Thể thức xác định đội thắng sẽ căn cứ vào số điểm sau 2 lượt và lần lượt căn cứ các chỉ số phụ như tổng số bàn thắng, số bàn thắng sân khách. Nếu sau 180 phút thi đấu chính thức, các chỉ số trên vẫn bằng nhau, các đội sẽ phải thi đấu 2 hiệp phụ (15 phút mỗi hiệp) và có thể phải thi đá 11 mét luân lưu để xác định đội thắng nếu kết quả vẫn không thay đổi.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.