.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN

Cơ hội cuối cùng cho Leonardo

.

(ĐNĐT) - Những gì liên quan tới thành Milan dù hiện tại hay quá khứ đều trở thành tâm điểm cho lượt trận đêm nay trên khắp châu Âu. Đương nhiên là La Liga và Premier League nữa, nơi người cũ của Milan là Ancelotti đã bắt đầu cảm nhận áp lực ở môi trường mới. Kaka, nhạc trưởng một thời của Milan sẽ cùng Real Madrid đến làm khách ở Sevilla

Serie A: Cơ hội cuối cùng cho Leonardo

Nếu thua một trận nữa, nhiều khả năng Leonardo sẽ ra đi

    Sau trận thua Zurich ở Champions League, Leonardo đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của Ban lãnh đạo AC Milan để tiếp tục lèo lái đội bóng áo sọc đỏ đen. Nhưng, những thông tin dồn dập về chuyện Van Basten đến thành Milan, ít nhiều cho thấy, Leonardo đã thực sự gần cán đích… kiên nhẫn của Chủ tịch Berlusconi. Lần này đá trên sân của tân binh Atalanta, AC Milan không chỉ có thắng mà phải thắng như thế nào để thuyết phục mọi người, bằng không Leo sẽ “đứt”.

Nửa kia của thành Milan cũng đang dậy sóng. Jose Mourinho đã bị Chủ tịch Moratti nắn gân rằng, nên nói ít làm nhiều sau khi đội liên tiếp nhận những kết quả tệ hại: thua Sampdoria rồi để cho đội bóng hạt tiêu Kazan thủ hòa ở Champions League.

Inter của Mourinho đã không còn dáng vẻ của chủ nhân Scudetto 4 năm liền nữa. Inter ở lại thành Milan để tiếp đón Udinese, một đối thủ không mạnh nhưng rất “chướng”, thích làm chướng ngại vật cho những đội bóng lớn. Inter không dễ gì thắng và như thế lần đầu tiên Mourinho cảm nhận được áp lực của việc bị Moratti cảnh báo.

Premier League: Quyết chiến ở Stamford Bridge

Ancelotti sau chuỗi ngày toàn thắng cùng Chelsea, đã nếm trải vị đắng thất bại khi để cho Wigan thắng 3-1 ở vòng đấu trước, cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Petr Cech - một nửa sức mạnh của chủ sân Stamford Bridge. Chelsea chỉ thắng có 1-0 trên sân của Nicosia ở Champions League càng tạo áp lực lớn hơn cho Ance trước giờ đón tiếp đối thủ lớn đầu tiên ở Premier League là Liverpool. Trong cuộc chiến ở Stamford Bridge lần này, Ance buộc phải sử dụng lão tướng Hilario làm người gác đền.

Ngoài ra, hầu như ông có được đội hình mạnh nhất khi Drogba đã trở lại để hợp cùng Anelka chơi trên tuyến đầu. Ance quyết tâm chứng tỏ “viên kim cương” (sơ đồ viên kim cương) của ông sẽ tỏa sáng trở lại ở xứ sở sương mù.

Liverpool vừa nhận vố đau ở Fiorentina nay phải lê bước tới London với nhiệm vụ không được thua. Điểm yếu hiện tại của các học trò Benitez là hàng phòng ngự không bọc lót kín kẽ và hàng công quá phung phí cơ hội. Carragher dường như đã lỗi nhịp với Premier League khi anh đã tỏ ra quá chậm chạp ngay trước mặt thủ thành Reina. Trong khi đó, Gerrard cùng Torres, Kuyt lại quá nôn nóng ở trước khung thành đối phương. Chelsea rất khó đá và Liverpool để thủng lưới trước coi như Benitez phải chấp nhận sự chỉ trích dữ dội của mọi người.

La Liga: Chờ đợi Kaka

Real Madrid đang toàn thắng và đứng đầu bảng nhờ hơn Barca hiệu số bàn thắng bại. Cảm hứng cho chiến thắng đó là Ronaldo đã dính chấn thương đầu gối nên không thể tới Sevilla lần này. Cũng may cho HLV Pellegrini là Kaka vừa mới tỏa sáng trở lại để được kỳ vọng là người nhạc trưởng cho lối chơi của Real Madrid. Cùng với Kaka, Benzema cũng đang có được sự hưng phấn cần thiết để tiếp tục nổ súng.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hỏi, liệu mất đi Ronaldo, Real Madrid có còn là chính mình hay không?

Chủ nhà Sevilla không phải là tay mơ khi mà Fabiano và Kanoute đang có được phong độ ghi bàn rực sáng. Điểm khác biệt giữa Real Madrid với Sevilla là lối chơi của chủ nhà mang đậm dấu ấn tập thể mà Fabiano hay Kanoute chỉ là người đảm nhận công việc kết thúc. Nếu Sevilla vẫn giữ được khí thế như trận thắng Rangers 4-1 thì khả năng lần đầu tiên Real Madrid nếm mùi thất bại ở La Liga mùa này là rất cao.

Lịch thi đấu:

Serie A: 1h45 ngày 4-10: Inter – Udinese, 20h00 ngày 4-10: Atalanta – Milan

Premier Leauge: 23h00 ngày 3-10: M.U-Sunderland, 19h30 ngày 4-10: Arsenal – Blackburn, 22h00 ngày 4-10: Chelsea – Liverpool

La Liga: 1h00 ngày 4-10: Barcelona – Almeria, 2h ngày 5-10 Sevilla – Real Madrid.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.