.

Bóng đá cuối tuần: Vượt qua sức ép

.

(ĐNĐT) - Trở lại nhịp sống bình thường sau những ngày căng mình với đội tuyển quốc gia, nhiều tuyển thủ gần như chẳng còn…hơi để thi đấu. Cộng thêm những chấn thương đã làm cho các HLV gặp không ít khó khăn

Khi Mourinho biết sợ

Mourinho chịu nhiều sức ép trước chuyến làm khách Genoa đêm nay

    Kiêu hãnh như Jose Mourinho, người tự coi mình là “Người đặc biệt”, nhưng giờ đây ông đã thấm thía sức ép của cấp trên. Chủ tịch Moratti không ít lần đay nghiến ông hãy làm nhiều hơn nói vì cú đúp mùa này (Serie A và Champions League). Thất bại ở Sampdoria đã tạm quên đi nhưng chuyến trở lại Genoa lần này đã gợi lại quá khứ: thua Samp là để mất ngôi đầu. Bây giờ nếu thua tiếp Genoa, Inter sẽ mất luôn ngôi nhì bảng.

Mourinho căng thẳng và học trò của ông cũng chịu không ít sức ép. Tiền đạo Milito trở lại đội bóng cũ chắc chắn sẽ rất khó đá bởi khán giả sẽ la chộ anh vì cuộc đào thoát mùa hè vừa qua. Cửa hòa là lớn nhất nhưng như thế sẽ… tốt cho Inter hơn khi Mourinho càng biết sợ, biết giữ mồm mép để lo chuyên môn hơn là lao vào những cuộc đấu khẩu vô ích.

Không chịu áp lực nhưng cặp đấu Juventus và Fiorentina lại được chờ đợi nhiều hơn. Chủ nhà Juve có sự trở lại của tiền vệ Sisokko sau nửa năm trời vật lộn với chấn thương. Trung vệ Cannavaro tạm thoát khỏi án phạt doping (vì có thông tin sẽ mở lại điều tra).

Tuy nhiên, nhờ một loạt các trụ cột như Piero, Amauri và Trezeguet không phục vụ đội tuyển nên đội hình mạnh khỏe hơn nhiều. Thủ môn Buffon cắn răng thi đấu với chấn thương sụn chêm nhưng anh bảo phải tới tháng 12 mới chịu lên bàn mổ càng cho thấy quyết tâm của “Bà đầm già" thành Turin trong nỗ lực tranh đoạt ngôi đầu bảng.

Đội khách Fiorentina chẳng phải dễ bắt nạt khi có cùng số điểm (14) như Juve. Tiền đạo chủ lực Gilardino ghi một hattrick cho đội tuyển chính là dấu hiệu đe dọa nguy hiểm nhất của Fio trước chuyến đi tới Turin. 

Khó khăn chờ đón Barca

Real Madrid không thể có Ronaldo nhưng thầy trò Pellegrini lại có được trận đấu nhẹ nhàng với Valladolid để tìm cách làm quen với việc thiếu vắng ngôi sao người Bồ. Gần như chắc chắn Real Madrid sẽ có đủ 3 điểm trên sân nhà.
 
David Villa (trái) sẽ ghi bàn vào lưới Barcelona?

Trong khi đó, Barcelona có chuyến làm khách hết sức khó khăn ở Valencia. Đội hình chính của Barca chỉ có duy nhất mỗi thủ môn Valdes không phải làm nhiệm vụ đội tuyển quốc gia nên HLV Guardiola đón lại học trò với dáng vẻ mệt mỏi. Hơn nữa, những cầu thủ như Messi, Alves và Marquez phải di chuyển một đoạn đường rất xa. Tiền đạo Henry dính lại chấn thương càng làm cho tình hình thêm phức tạp.

Ngược lại, Valencia đón những thông tin hết sức tốt lành. Tiền đạo chủ lực David Villa đã sẵn sàng trở lại sân đấu sau thời gian được bác sỹ Valencia chăm sóc đặc biệt. Tiền vệ Silva cũng có thể ra sân ngay từ đầu làm cho HLV Emery mạnh dạn nghĩ tới một lối chơi tấn công mà họ có thể giành lấy 3 điểm trước đội toàn thắng Barca.

Guardiola quyết thúc học trò giữ vững mạch toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu nhưng có lẽ một trận hòa vẫn đủ giúp Barca lấy lại cân bằng, nơi đội bóng vốn bị suy yếu vì “virus FIFA”.

Lịch thi đấu:

Serie A: 23h00 ngày 17-10: Juventus – Fiorentina; 1h45 ngày 18-10: Genoa – Inter

La Liga: 1h00 ngày 18-10: Real Madrid – Valladolid; 3h00 ngày 18-10: Valencia – Barca

Premier League: 18h45 ngày 17-10: Aston Villa – Chelsea; 21h00 ngày 17-10: Arsenal – Birmingham; Everton – Wolverhampton; M.U - Bolton…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.