.

Cannavaro dính doping

.

(ĐNĐT) - Trước trận quyết định của Ý gặp Cộng hòa Ireland, trung vệ đội trưởng Fabio Cannavaro đã bị phát hiện dính doping và điều này đã làm cho tinh thần toàn đội bị lung lay

Cannavaro (áo sọc đen trắng) bị cáo buộc dính doping

    Cầu thủ đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển Thiên thanh, Cannavaro bị cáo buộc sử dụng chất cấm cortisone từ hôm 29-8. Tuy nhiên, phía Juventus khẳng định họ đã yêu cầu phía cơ quan chống doping Ý cho phép Cannavaro được miễn kiểm tra vì anh vừa mới trải qua đợt chữa vết thương do côn trùng cắn gây viêm và dị ứng. Cortisone là thuốc chữa viêm và dị ứng.

Ngày hôm nay, Cannavaro phải điều trần trước Cơ quan chống doping Ý để khẳng định mình vô tội. Thứ nhất là trưng ra bằng chứng về việc mình bị côn trùng cắn. Thứ hai, là giấy tờ liên quan mà bác sĩ của Juve đề nghị cho phép anh được điều trị cortisone. Chuyện rắc rối là giấy phép xin chữa bệnh của anh bị thất lạc và trong lúc chờ đợi thì anh đã được chữa trị và là “nạn nhân” của đợt kiểm tra doping.

Cannavaro vẫn được HLV Marcelo Lippi triệu tập lần này cho hai trận cuối cùng ở vòng loại World Cup 2010. Anh bị treo giò ở trận gặp Ireland và sẽ trở lại ở trận gặp đảo Sip. Dù đã bị cáo buộc nhưng quá trình để Juve và Cannavaro kháng án là rất dài nên trung vệ này vẫn tiếp tục thi đấu cho đến khi có quyết định cuối cùng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.