.
CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 21-10)

Thắng để tồn tại

.

(ĐNĐT) - Liverpool đã thua tới 4 trận ở Premier League, thua 1 trận ở Champions League. Thành tích tệ hại đó đã đẩy Benitez vào thế chân tường và buộc phải thắng Lyon nếu như không muốn mất việc

HLV Benitez chỉ có một con đường phải thắng Lyon

    Trong lúc cả nước Anh xôn xao chuyện trọng tài Mike Jones công nhận bàn thắng sai luật cho Darrent Bent vào lưới Liverpool trong trận Sunderland thắng 1-0 thì Benitez hầu như chẳng thèm để ý. Với ông, trận gặp Lyon mang tính sống còn cho chiếc ghế của mình. Premier League chỉ mới đi qua một phần tư chặng đường, nhưng Liverpool khó lòng bắt kịp M.U và Chelsea bởi đã thua tới 4 trận, gấp đôi con số thua ở mùa giải trước. Hơi quá sớm nhưng có thể thấy Liverpool còn quá ít cơ hội đăng quang ở mùa giải này.

Champions League chính là cái phao cứu sinh cho Benitez không biết bao nhiêu lần ở những mùa giải trước. Liverpool yếu mềm ở đấu trường nội địa nhưng bước ra châu Âu đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Chính vì thế mà người ta gọi Liverpool là “Vua đá cúp”.

Tuy nhiên, cú sẩy chân 0-2 ở Fiorentina đã cho thấy bây giờ biệt danh “Vua đá cúp” cũng sắp sửa bị xoá tên. Nhưng dù gì thì đấy cũng là nơi để Benitez hy vọng. Đón tiếp Lyon với mục tiêu duy nhất là 3 điểm, Bentitez mừng như bắt được vàng khi Gerrard và Torres sẵn sàng ra sân.

Trong khi đó, Lyon kéo quân tới nước Anh cũng với tâm trạng chán nản khi để Sochaux hạ gục với 2 bàn không gỡ, là trận đầu tiên Lyon chịu thua ở Ligue 1 mùa này. Tinh thần không tốt, HLV Puel mất đến 3 cầu thủ trụ cột là Boumsong, Bodmer và Anderson vì chấn thương nên buộc ông phải kéo tiền vệ Toulanla xuống đá trung vệ.
 
Những thông tin đó làm Benitez mừng ra mặt. Gặp phải đối thủ gặp bất lợi đủ đường mà không thắng thì có lẽ Benitez cũng hiểu được cơ hội để ông sửa sai ở trận quyết đấu với M.U vào cuối tuần là rất thấp.

Một trận đáng chú ý khác là Stuttgart gặp Sevilla. Đội bóng Đức đang gặp phải cuộc khủng hoảng nhân sự mà HLV Babbel không tìm ra lối thoát. Tờ Spiegel bình luận về thành tích 8 điểm sau 9 trận đầu mùa của thầy trò Babbel rằng: “Đó là thành tích tệ hại nhất trong 35 năm qua. Bây giờ Stuttgart như Thiên Nga (biệt danh của Stuttgart) bị bắt hạ”.

Chủ tịch Heldt vẫn đảm bảo chiếc ghế của Babbel dù kết quả trận gặp Sevilla có thế nào đi chăng nữa. Babbel vẫn cứ loay hoay tìm lối chơi phù hợp nhất cho Stuttgart khi mà những trông chờ vào Hleb, Pogrebnyak đã thất bại ê chề; cộng thêm những sai lầm chết người ở hàng thủ của thủ môn Lehmann và Celozzi.
 
Stuttgart cần chiến thắng nhưng Sevilla không phải là đội dễ chơi. Sevilla là đội bóng kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh và kỹ thuật. Tiền đạo Fabiano chính là nỗi kinh hoàng của bất cứ hàng phòng ngự nào trong những tình huống phản công.

Những trận đấu khác: Barcelona- Rubin Kazan, Inter – Dinamo Kiev, Debrecen – Fiorentina, Rangers – Unirea, Olympiakos – Liege, AZ Alkmaar – Arsenal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.