.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY

Sốc và sốc!

.

(ĐNĐT) - Những tỷ số không thể ngờ được khi các “đại gia” thúc thủ trên sân nhà. Liverpool cần thắng đã bị lội ngược dòng; Inter rất vất vả mới có được 1 điểm, nhưng nặng nhất là ĐKVĐ Barcelona để cho tân binh Rubin Kazan hạ gục trên sân nhà Nou Camp

Pha tung móc tuyệt đẹp gỡ hoà của Ibra đã không cứu cho Barca khỏi trận thua bẽ mặt trên sân nhà

    Barca 1. Rubin 2. Tờ Goal nhận định đây là cú sốc lớn nhất trong lịch sử Champions League khi một đội đang giữ cúp đã để cho tân binh hạ gục ngay tại sân nhà.

Đội bóng hạt tiêu đến từ nước Nga đã đúng khi đẩy đội hình lên tấn công ngay từ đầu để đánh vào điểm yếu thể lực của các nhà vô địch. Và chỉ cần 2 phút, Ryazantsev thực hiện động tác lừa bóng qua trung vệ kỳ cựu Marquez và tung ra cú dứt điểm từ cự ly hơn 25m, buộc thủ môn Valdes phải vào lưới nhặt bóng.

Bị tổn thương, Barca lồng lộn lao lên tấn công nhưng Rubin chơi thực sự chắc chắn để bảo toàn tỷ số trong hiệp một. Nhịp điệu tấn công đó được chủ nhà duy trì ngay từ đầu hiệp hai và đường chuyền thông minh của Xavi đã được Ibrahimovic tận dụng thành công để san bằng cách biệt. Barca liên tục bắn phá khung thành của Rubin với con số thông kê cho thấy có tới 24 cú dứt điểm. Trong khi Rubin chỉ có 3 lần dứt điểm. Một sự chênh lệch rất lớn nhưng khác biệt cũng chính ở điểm này. 3 lần dứt điểm, Rubin đã có 2 bàn thắng.

Sau bàn mở tỷ số và lùi về chơi phản công, đội bóng đến từ nước Nga đã làm sửng sờ những người ngồi trên khán đài Nou Camp khi Gokdeniz dứt điểm gọn gàng đường phản công do Dominguez khởi xướng để mang về chiến thắng cho Rubin.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại của bảng này, Inter gặp Dinamo Kiev, cũng kịch tính không kém. Inter hai lần để cho đội bóng Ukraine dẫn trước và phải mướt mồ hôi mới lấy lại 1 điểm. Áp lực đang đè nặng lên Mourinho khi Inter đang nằm chót bảng sau 3 lượt trận.

Liverpool thua 3 trận liên tiếp đã làm cho Benitez thực sự rối trí và ông đã vội vã đưa đội trưởng Gerrard trở lại đội hình để vực dậy tinh thần cầu thủ. Tuy nhiên, đó là một quyết định sai lầm của HLV người Tây Ban Nha này khi Gerrard chỉ chơi được 25 phút phải rời sân vì tái phát chấn thương.

Liverpool vẫn là người ghi bàn mở tỷ số do công của Benayoun trước khi hiệp 1 kết thúc 4 phút nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến họ phải trả giá. Lyon lội ngược dòng với những cầu thủ dự bị. Gonalons san bằng cách biệt ở phút 72 và Delgado ấn định tỷ số 2-1 đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu, Benitez cho rằng quyết định để Gerrard vào sân ngay từ đầu không phải là canh bạc. Và ông đảm bảo rằng Liverpool sẽ thắng 3 trận còn lại để cầm vé đi tiếp nhưng điều người ta lo ngại là khả năng Benitez còn cầm quân ở Liverpool chỉ còn tính bằng ngày nếu như cuối tuần này để thua M.U.

Kết quả các trận đấu khác: Stuttgart – Sevilla 1-3; Rangers – Unirea 1-4; Debrecen – Fiorentina 2-4; Olympiakos – Liege 2-1; Az Alkmaar – Arsenal 1-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.